การเสริมโปรตีนและพลังงานในผู้สูงอายุที่เสี่ยงต่อภาวะทุพโภชนาการ Milne, Ac 2009

ผู้สูงอายุที่ดูการบริโภคน้ำตาลสามารถเลือกรับประทานผงโปรตีนไร้น้ำตาลได้หลากหลาย เช่น Isopure Zero Carb, Optimum Nutrition Gold Standard 100% Whey และ Garden of Life Raw Organic Protein ผู้สูงอายุอาจมีความชอบที่แตกต่างกันในเรื่องของรสชาติและเนื้อสัมผัส อาหารเสริมโปรตีนบางชนิดอาจมีเนื้อเป็นชอล์กหรือเป็นเม็ดซึ่งอาจไม่สวยงาม สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผสมง่ายและมีรสชาติที่ถูกใจ หากคุณเป็นผู้อาวุโสที่กำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนที่ให้สารอาหารตรงเป้าหมายเพื่อช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี กระฉับกระเฉง และกระฉับกระเฉง Sure Max Protein Nutrition Shake เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม หากคุณเป็นผู้อาวุโสที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนที่ให้สารอาหารตรงเป้าหมายเพื่อช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี กระฉับกระเฉง และกระฉับกระเฉง ผงโปรตีนจากพืช KOS เป็นตัวเลือกที่ดี

แน่นอนว่ามีเวย์โปรตีนชนิดผงที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับความต้องการด้านอาหารของผู้สูงอายุ ผงโปรตีนเหล่านี้มีแคลอรี่ต่ำและมีโปรตีนสูง ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การศึกษาในปี 2018 เปรียบเทียบผลกระทบของเวย์โปรตีนกับโปรตีนประเภทอื่นๆ ต่อมวลกล้ามเนื้อของผู้สูงอายุอายุ sixty five ถึง 80 ปี ในช่วงระยะเวลาการศึกษา ผู้เข้ารับการทดสอบได้รับคำสั่งให้จำกัดก้าวในแต่ละวันไว้ที่ 750 ก้าวต่อวัน และลดแคลอรี่ลง 500 ครั้งต่อวัน เพื่อพยายามเลียนแบบสิ่งที่ผู้สูงอายุอาจประสบขณะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ปริมาณแคลอรี่ต่ำและระดับกิจกรรมที่ลดลงที่เกิดขึ้นระหว่างการรักษาในโรงพยาบาลมีแนวโน้มที่จะทำให้มวลกล้ามเนื้อน้อยแย่ลง ตามด้วยช่วง “ฟื้นตัว” หนึ่งสัปดาห์ โดยผู้เข้าร่วมรับประทานอาหารตามปกติและรับประทานอาหารเสริมต่อไป เครื่องดื่มโปรตีนมีหลายรูปแบบ ทั้งผลิตภัณฑ์พร้อมดื่มและผงโปรตีนที่คุณผสมกับของเหลวก่อนบริโภค คุณยังสามารถสร้างโปรตีนเชคของคุณเองโดยไม่ต้องใช้ผงโปรตีนได้หากต้องการ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด เครื่องดื่มที่อุดมด้วยโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นหรือประสบปัญหาในการตอบสนองความต้องการผ่านอาหารเพียงอย่างเดียว

เวย์เข้มข้นคือเวย์แต่เอาน้ำออก อุดมไปด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) และกลูตามีน เวย์รูปแบบเข้มข้นเป็นผงที่ผสมได้ง่ายเพื่อให้ได้โปรตีนเชคที่มีเนื้อเนียน เวย์เข้มข้นคุณภาพสูงไม่มีฮอร์โมนการเจริญเติบโตของสัตว์ เวย์เข้มข้นส่วนใหญ่มีโปรตีนประมาณ 80% เป็นโปรตีนในอุดมคติที่จะช่วยสร้างขนาดกล้ามเนื้อและช่วยในการฟื้นตัว โดยรวมแล้ว เวย์เข้มข้นอาจเป็นโปรตีนในรูปแบบที่ประหยัดที่สุดสำหรับร่างกายมนุษย์ในการย่อยและนำไปใช้ จึงเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับการกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและความหนาแน่นของกระดูก อย่างไรก็ตาม การบริโภคโปรตีนให้เพียงพอผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียวอาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่อาจมีปัญหาในการเคี้ยวหรือกลืน นี่คือที่มาของการเสริมโปรตีน เมื่อผู้สูงอายุสูญเสียความอยากอาหาร ผู้ดูแลมักจะจัดเตรียมอาหาร “จริงๆ” นับไม่ถ้วนเพื่อพยายามฟื้นฟูความสนใจในการรับประทานอาหารและให้แคลอรี่และสารอาหารที่ร่างกายต้องการ บ่อยครั้งที่วิธีนี้ใช้ไม่ได้ผล ดังนั้นวิธีสุดท้ายคือเครื่องดื่มผสมอาหารที่มีรสหวานและบริโภคง่าย ตรวจสอบฉลากโภชนาการสำหรับน้ำตาลทั้งหมดและน้ำตาลที่เติมเข้าไป และรายการส่วนประกอบพร่องมันเนยเพื่อให้แน่ใจว่าประเภทของโปรตีนหรือผลไม้แสดงอยู่ในรายการก่อน แทนที่จะเป็นน้ำตาลหรือน้ำเชื่อมข้าวโพด ปริมาณน้ำตาลเป็นปัญหาอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวาน ดังนั้น ควรมองหาสูตรน้ำตาลในเลือดต่ำที่พัฒนาขึ้นสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานโดยเฉพาะ เช่น กลูเซอร์นาหรือบูสต์กลูโคสคอนโทรล

ปัญหาด้านการเคลื่อนไหว เช่น โรคข้ออักเสบหรือความอ่อนแอ อาจทำให้ผู้สูงอายุยืนเป็นเวลานาน หยิบอุปกรณ์ในครัว หรือควบคุมงานทำอาหารอย่างปลอดภัยได้ ข้อจำกัดนี้มักส่งผลให้ต้องพึ่งพาอาหารสะดวกซื้อที่เตรียมได้ง่าย แต่มีโปรตีนต่ำเมื่อเทียบกับอาหารทำเอง นอกจากนี้ ความพยายามทางกายภาพที่จำเป็นในการปรุงอาหารหรือซื้อของชำอาจทำให้ผู้สูงอายุไม่สามารถจัดลำดับความสำคัญของอาหารที่มีโปรตีนสูงได้ นอกจากนี้ร่างกายที่แก่ชราจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลง ดังนั้นจึงต้องการโปรตีนมากขึ้น แม้แต่ผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีก็ต้องการโปรตีนมากกว่าตัวที่อายุน้อยกว่า แต่หนึ่งในสามของผู้สูงอายุยังบริโภคโปรตีนไม่เพียงพอเนื่องจากความอยากอาหารลดลง ปัญหาทางทันตกรรม รสชาติหรือการกลืนบกพร่อง และ/หรือทรัพยากรทางการเงินที่จำกัด เป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่ออายุมากขึ้น ความหลากหลายของจุลินทรีย์และการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของจุลินทรีย์ในลำไส้ก็ลดลงไปด้วย น่าเสียดายหากเร่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้โดยใช้ผงโปรตีนที่เต็มไปด้วยสารเติมแต่งที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เวย์ไม่ได้ส่งผลต่อกล้ามเนื้อเท่านั้น เมื่อเราอายุมากขึ้น ระบบเผาผลาญจะช้าลง และเราเริ่มน้ำหนักขึ้นได้ง่ายขึ้น เพิ่มความเสี่ยงต่อทุกอย่างตั้งแต่โรคหัวใจ เบาหวาน ไปจนถึงโรคหลอดเลือดสมอง สิ่งนี้เคยดูเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ตรงกันข้ามกับสิ่งที่บางคนเชื่อ การกินอาหารเข้าไปช่วยเพิ่มการเผาผลาญได้จริง ผลกระทบนี้เรียกว่าการสร้างความร้อน (thermogenesis) มีผลดีต่อโปรตีนมากกว่าไขมันหรือคาร์โบไฮเดรต ในการศึกษาเพื่อวัดผลกระทบจากความร้อนของแหล่งโปรตีนต่างๆ นักวิจัยสามารถระบุได้ว่าเวย์โปรตีนไม่เพียงแต่ให้ผลต่อความร้อนที่สูงกว่าแหล่งโปรตีนอื่นๆ เท่านั้น แต่ยังมีคุณสมบัติออกซิเดชันของไขมันที่สูงกว่าอีกด้วย เมื่อผู้ใหญ่อายุครบ 30 ปี พวกเขาจะสูญเสียกล้ามเนื้อและกระดูกตามวัยตามธรรมชาติ หรือที่เรียกว่ามวลกล้ามเนื้อน้อย (Sarcopenia) แม้ว่าจะไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นโรคหรือกลุ่มอาการ แต่มวลกล้ามเนื้อน้อยสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แม้แต่คนที่มีสุขภาพแข็งแรง ผู้ที่เป็นโรคมวลกล้ามเนื้อน้อยมักพบว่ากล้ามเนื้อไร้ไขมันลดลง 3% ถึง 8% ต่อทศวรรษหลังจากอายุประมาณ 30 ปี และเชื่อกันว่าจะส่งผลกระทบกับคนประมาณ 20% ในช่วงอายุ 60 และ 70 ปี ปริมาณ คุณภาพ และรูปแบบของโปรตีนในอาหารที่ผู้สูงอายุบริโภคโดยมีสภาวะการเผาผลาญที่แตกต่างกัน สถานะของฮอร์โมนและสุขภาพมีอิทธิพลต่อความต้องการทางโภชนาการและการใช้โปรตีนเพื่อการรักษาเพื่อรองรับขนาดและการทำงานของกล้ามเนื้อ การทบทวนคำบรรยายนี้จะอธิบายหลักฐานพื้นฐานและหลักฐานที่เกิดขึ้นใหม่ว่าการบริโภคโปรตีนในอาหารอาจส่งผลต่อคุณลักษณะที่เกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อของผู้สูงอายุอย่างไร (เวย์มาจากนม) ถั่วเหลืองเคยถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่หลายๆ คนกลับไม่ได้รับความนิยมเนื่องจากผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น (ปฏิกิริยาระหว่างยา ความดันโลหิตสูง การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน) Mohning แนะนำให้ใช้โปรตีนจากกัญชา ข้าว และถั่วสำหรับผู้หมิ่นประมาทแทน หากเป็นไปได้ ให้ลองใช้ผงจากพืชหลายๆ ชนิดผสมกันเพื่อให้มีกรดอะมิโนให้ได้มากที่สุด

เนื่องจากอาหารเสริมได้รับการควบคุมแตกต่างจากยาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ จำนวนมาก โปรดมองหาใบรับรองจากบุคคลที่สามบนฉลากเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง อาจช่วยต่อต้านความชราโดยการลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน ส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันความเสียหายของเซลล์ และกระตุ้นการทำงานของเทโลเมอเรส ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่รักษาความยาวของเทโลเมียร์ (45, 46) NAD พบได้ในทุกเซลล์ในร่างกายของคุณและเกี่ยวข้องกับกระบวนการที่สำคัญหลายอย่าง รวมถึงการเผาผลาญพลังงาน การซ่อมแซม DNA และการแสดงออกของยีน (22, 23)

เหตุใดเราจึงเลือกคอลลาเจนเปปไทด์โปรตีนสำคัญแต่ละมื้อประกอบด้วยเปปไทด์วัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า 20 กรัม (กรัม) ประกอบด้วยคอลลาเจนประเภท 1 และประเภท 3 คอลลาเจนประเภท 1 เป็นประเภทที่พบมากที่สุดในร่างกาย ช่วยบำรุงสุขภาพผิว ผม เล็บ ข้อต่อและกระดูก คอลลาเจนประเภท three พบได้ในไขกระดูก โดยทั่วไปจะอยู่ข้างๆ คอลลาเจนประเภท 1 แม้ว่าคอลลาเจนจะมีประโยชน์มากมาย แต่อาหารเสริมก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคน คอลลาเจนได้มาจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ และปลา จึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ จากการวิจัยต่างๆ การทานอาหารเสริมคอลลาเจนเชื่อกันว่ามีประโยชน์มากมาย รวมถึงอาจช่วยให้อาการของโรคข้อเข่าเสื่อมดีขึ้น ความหนาแน่นของมวลกระดูก (เครื่องหมายของสุขภาพกระดูก) และการเจริญเติบโตของเล็บ ป้องกันเล็บบิ่น และชะลอความชราของผิวโดยการลดริ้วรอยและเพิ่มความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นของผิว คอลลาเจนกำลังเป็นที่นิยม โดยผู้คนเติมลงในสมูทตี้ กาแฟ และแม้แต่น้ำเพื่อปรับปรุงลักษณะผิว เสริมสร้างเส้นผมและเล็บให้แข็งแรง และลดอาการปวดข้อ นักโภชนาการของเรา (และผู้เขียน) ได้ทำการทดสอบคอลลาเจนผง ทบทวนการศึกษาทางคลินิก และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิจารณาว่าคอลลาเจนผงที่ดีที่สุด เราให้คะแนนแต่ละผลิตภัณฑ์ในระดับ 1 ถึง 5 สำหรับเนื้อสัมผัส รสชาติ กลิ่น การทดสอบโดยบุคคลที่สาม และคุณค่า

ลองดื่มโปรตีนเชคแบบหยิบทานได้เลยเพื่อดูตัวเลือกโปรตีนที่ไม่ต้องเตรียม ปรุง หรือทำความสะอาดใดๆ คุณสามารถรับประทานเป็นขนมหวานได้โดยไม่ต้องเติมน้ำตาลระหว่างมื้ออาหาร อาหารเสริมโปรตีนสามารถเติมลงในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต โยเกิร์ต หรือใช้ในสูตรการอบขนมเพื่อให้เพลิดเพลินและดึงดูดใจสำหรับผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุอาจประสบปัญหาทางเดินอาหาร เช่น ลดการผลิตกรดในกระเพาะอาหารและปัญหาระบบทางเดินอาหาร ซึ่งอาจส่งผลต่อการดูดซึมสารอาหาร รวมถึงโปรตีน

อาหารเสริมที่พบมากที่สุดคือประเภท I, II และ III หรือผสมกัน เนื่องจากประเภทที่ 1 เป็นส่วนประกอบเกือบ 90% ของคอลลาเจนในร่างกายของเรา นี่จึงเป็นอาหารเสริมที่แนะนำบ่อยที่สุด นอกจากนี้ การใช้งานจริงของอาหารเสริมใดๆ ก็ตามคือการทดแทนสิ่งที่สูญเสียไปตามธรรมชาติตามวัย และคอลลาเจนส่วนใหญ่ที่เราสูญเสียไปคือประเภทที่ 1 แม้ว่าจะไม่มีข้อเสียสำหรับผลิตภัณฑ์แบบผสมหรือแบบผสม แต่เวอร์ชันใดก็ตามที่คุณทานควรมี เปอร์เซ็นต์ของ Type I ที่สูงกว่ามากเพื่อประโยชน์สูงสุดในการเติมเต็มคอลลาเจนชนิดนั้นในร่างกาย มีอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนตามธรรมชาติ และยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนรูปแบบอื่นๆ เช่น แคปซูลและของเหลว นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่เรียกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนวีแกนในท้องตลาด และจริงๆ แล้วไม่มีคอลลาเจนเลย (คอลลาเจนโดยธรรมชาติแล้วไม่ใช่วีแกน) แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้กลับประกอบด้วยส่วนผสมอื่นๆ ที่กล่าวกันว่าช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ทุกคนประสบกับการสูญเสียกล้ามเนื้อจำนวนหนึ่งเมื่ออายุมากขึ้น แต่ด้วยภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย การสูญเสียกล้ามเนื้อนี้จะเกิดขึ้นเร็วขึ้น ข่าวดีก็คือ มีวิธีการรักษาและแม้กระทั่งแก้ไขผลกระทบของอาการดังกล่าวได้ หากคุณเคยประสบกับกล้ามเนื้ออ่อนแรง ความอดทนลดลง หรือมีอาการอื่นๆ ของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรดติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ พวกเขาสามารถวินิจฉัยอาการและพัฒนาแผนการรักษาเพื่อให้คุณฟื้นฟูการสูญเสียกล้ามเนื้อและปรับปรุงอาการของคุณ โรคนี้สามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อคุณภาพชีวิตของคุณ คุณอาจสามารถแก้ไขผลกระทบของอาการนี้ได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต หากคุณไม่ทำการเปลี่ยนแปลงที่แนะนำ โรคนี้จะทำให้กล้ามเนื้อของคุณอ่อนแอลงต่อไป เมื่อเวลาผ่านไป คุณอาจต้องได้รับการดูแลแบบเต็มเวลาเพื่อใช้ชีวิต การศึกษาในปี 2018 กับผู้เข้าร่วม 142 คนระบุว่าปริมาณ L-arginine สูงถึง 30 กรัม (กรัม) ต่อวันนั้นปลอดภัยในผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ ผู้เข้าร่วมในการศึกษายอมรับอาหารเสริม 15–30 กรัมโดยไม่มีผลข้างเคียง ร่างกายของคุณเก็บครีเอทีนไว้เป็นฟอสโฟครีเอทีนในกล้ามเนื้อเป็นหลักซึ่งใช้เป็นพลังงาน เป็นผลให้ผู้คนรับประทานครีเอทีนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬาและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ

ดังที่คุณเห็นในตัวอย่างของ Eugster ความแก่ไม่ได้หมายความว่าร่างกายของคุณต้องทนทุกข์ทรมาน คุณสามารถมีอิทธิพลต่อกระบวนการนี้และทำสิ่งต่างๆ มากมายเพื่อเพลิดเพลินกับปีทองของคุณได้อย่างเต็มที่ และอาหารคีโตเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการบรรลุเป้าหมายนี้ ดังนั้นหากคุณยังไม่มีโอกาสได้ลองใช้ ผู้อาวุโสหลายคนไม่สามารถแนะนำได้มากพอ อาหารเสริมที่เหมาะสมสามารถสร้างโลกที่แตกต่างได้ ดังนั้นจึงคุ้มค่าที่จะพิจารณาอย่างแน่นอน เมื่อเราอายุมากขึ้น การทำงานของร่างกายหลายอย่างก็เสื่อมลง มันเป็นอย่างที่มันเป็น แต่นี่หมายความว่าคุณควรยอมแพ้ใช่ไหม?

“ทั้งสองตัวเลือกที่ดี แต่เวย์โปรตีนดูเหมือนจะดีกว่าในการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ เนื่องจากมีกรดอะมิโนลิวซีนสูงกว่า” Macdonald กล่าวกับ Healthline กลุ่มที่เสริมด้วยเวย์โปรตีนมีแรงยืดเข่าและความแข็งแรงในการยึดเกาะที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุม สิ่งนี้บ่งชี้ว่าการเสริมโปรตีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอาจช่วยปรับปรุงการฟื้นฟูสมรรถภาพและภาวะโภชนาการโดยรวมได้ เหตุผลสุดท้ายที่เราสร้างโปรตีนเชคที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุก็คือ เราไม่ใช้โปรตีนเข้มข้นหรือไอโซเลท อาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ เกือบทั้งหมดทำจากแหล่งโปรตีนเหล่านี้ ซึ่งผ่านกระบวนการแปรรูปมากมาย โปรตีนเข้มข้นหรือไอโซเลตจะถูกแยกออกจากทุกสิ่งโดยกลไกและ/หรือทางเคมี ยกเว้นโปรตีน ซึ่งทำให้พวกมันดูไม่เหมือนอาหารจริงๆ เครื่องดื่มที่มีประโยชน์ทำให้โปรตีนเชคที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ จัดทำขึ้นโดยใช้ส่วนผสมง่ายๆ สั้นๆ ทำให้เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยไม่ต้องแปรรูปเพิ่มเติมและเพิ่มขยะ สั่งซื้อตัวอย่างเพื่อดูว่าโปรตีนเชคของเราเหมาะกับคุณหรือไม่ เขียนโดย แจ็ค ชรุปป์ หากคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มโปรตีน ผง หรืออาหารเสริม อย่าลืมให้ความสำคัญกับการดูดซึม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนที่ปรับให้เหมาะสมตามส่วนผสมได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มการดูดซึมและคุณภาพโปรตีนเพื่อสนับสนุนสุขภาพของคุณได้ดีที่สุด ไม่ ไม่จริงๆ ผู้ชายอาจต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่โดยทั่วไปแล้วโปรตีนผงชนิดเดียวกันก็ใช้ได้ผลดีพอๆ กันสำหรับทั้งผู้ชายสูงอายุและผู้หญิงสูงอายุ ผู้หญิงอาจได้รับประโยชน์มากขึ้นจากสารอาหารรองบางชนิด เช่น แคลเซียมและวิตามินดี แต่ความต้องการเหล่านี้ได้รับการแก้ไขได้ดีขึ้นผ่านการรับประทานอาหารโดยรวมและการเสริมวิตามินรวม กล่าวโดยสรุป ผงโปรตีนไม่จำเป็นต้องมีความเฉพาะเจาะจงทางเพศ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้สูงอายุมีความยืดหยุ่นและสะดวก

โปรตีนคอลลาเจน โดยเฉพาะโปรตีนหลายชนิด (ซึ่งเป็นคอลลาเจนจากแหล่งต่างๆ เช่น เนื้อวัว ไก่ ปลา และไข่) อาจมีผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพและความมีชีวิตชีวาของผู้สูงอายุ หากคุณกำลังมองหาโปรตีน วิตามินหลัก และแร่ธาตุครบวงจร คุณอาจต้องการลองใช้ผงนี้ดู ด้วยรสชาติโกโก้ธรรมดาที่มีรสชาติเป็นธรรมชาติ ทำให้อร่อยและไม่หวานจนเกินไป แม้ว่าจะใช้สตีวิออลไกลโคไซด์ในส่วนผสมก็ตาม นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ใช้เวลาและความพยายามเพียงเล็กน้อยในการผสม แม้ว่าจะผสมในเครื่องปั่นได้ดีกว่า และในที่สุดก็ได้การปั่นที่นุ่มนวลและน่าพึงพอใจในที่สุด หากคุณไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ของผงโปรตีนที่มีรสหวานเทียมที่ผ่านการแปรรูปมากเกินไป อันนี้อาจเหมาะสำหรับคุณ มีรสโกโก้ที่อร่อยมาก รสชาติเป็นธรรมชาติ และไม่หวานเกินไป อย่างที่เราคาดหวังได้จากการผสมผสานที่ใช้น้ำตาลมะพร้าวไม่ขัดสีเป็นสารให้ความหวานเพียงอย่างเดียว เราทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยอดนิยมนี้เพื่อค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดในตลาด ค้นพบวิธีใช้อย่างปลอดภัย และเมื่อใดที่ควรขอคำแนะนำ

การได้รับโปรตีนจากอาหารทั้งส่วนตามที่แนะนำในแต่ละวัน เช่น เนื้อสัตว์ ไก่ ปลา ถั่ว ถั่วเลนทิล และผลิตภัณฑ์จากนมในรูปแบบดั้งเดิมที่ยังไม่แปรรูป จะดีต่อสุขภาพมากกว่าการใช้ผงแปรรูปพิเศษที่ทำโดยการสกัดโปรตีนจากไข่ ผลพลอยได้จากนม (เวย์ผง) ถั่วเหลือง หรือแหล่งจากพืชอื่นๆ อาหารเสริมโปรตีนได้ผล ไม่มีการควบคุมอาหารแบบจริงจังที่บอกว่า “อ้วนขึ้นและทานคาร์โบไฮเดรตมากขึ้น” เราต้องการโปรตีนก่อน โดยปราศจากไขมันและคาร์โบไฮเดรตทั้งหมด จริงๆ แล้ว เราต้องการโปรตีนคุณภาพสูง ดังนั้นเราจึงสามารถรักษากล้ามเนื้อและระบบเผาผลาญให้แข็งแรงได้แม้ในขณะที่เราลดน้ำหนักก็ตาม มันจำเป็นสำหรับความสำเร็จในระยะยาว เพื่อรักษาความมีชีวิตชีวาเมื่อเราอายุมากขึ้น เราต้องการโปรตีนคุณภาพสูงมากขึ้น การวิจัยทางการแพทย์ระบุว่า เมื่ออายุเกิน forty ปี เราต้องการโปรตีนคุณภาพสูง 30 กรัม วันละ three ครั้ง คุณจะได้รับโปรตีนคุณภาพสูงสุดมากขึ้นจาก UNJURY® คุณยังได้รับคาร์โบไฮเดรต ไขมัน น้ำตาล และแคลอรี่ต่ำกว่าเครื่องดื่มโภชนาการหลักที่โฆษณาอย่างหนักที่คุณเห็นในทีวีมาก การใช้โภชนเภสัชและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้สูงอายุเพื่อฟื้นตัวจากโรคโควิด-19 ได้ช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาดโภชนาการผู้สูงอายุทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ในเดือนมิถุนายน 2565 คลินิกเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลการวินิจฉัยและการรักษา เผยแพร่รายงานเกี่ยวกับโภชนเภสัชและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้สูงอายุที่มีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระยะยาว โดยระบุว่ากลุ่มอายุของผู้สูงอายุได้รับผลกระทบมากที่สุดในช่วงโควิด -19.

ผงโปรตีนไม่ได้ดีหรือไม่ดีโดยเนื้อแท้ ต่างกันในเรื่องสุขภาพ บางยี่ห้อก็โอเคในขณะที่บางยี่ห้อก็ไม่ได้ ตัวอย่างเช่น ผงโปรตีนที่มีน้ำตาลมากเกินไปหรือปนเปื้อนโลหะหนักนั้นไม่ดีต่อสุขภาพและควรหลีกเลี่ยง แต่ในบางสถานการณ์ การได้รับโปรตีนมากขึ้นด้วยผงโปรตีนที่ปราศจากโลหะหนักและน้ำตาลต่ำอาจดีต่อสุขภาพมากกว่าการไม่ทานอาหารเสริมเหล่านี้ โปรตีนให้กรดอะมิโนที่ประกอบเป็นสารสื่อประสาทของเรา ซึ่งส่งสัญญาณจากเซลล์สมองไปยังเซลล์สมอง โปรตีนคุณภาพทางการแพทย์ เช่น UNJURY® ให้กรดอะมิโนที่เหมาะสม เช่น ทริปโตเฟน ไทโรซีน และฟีนิลอะลานีน ซึ่งจำเป็นสำหรับสมาธิ การเรียนรู้ และการปรับสมดุลอารมณ์ ความพึงพอใจที่เพิ่มขึ้นในการเสริมโปรตีนเพื่อคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสมคาดว่าจะผลักดันการเติบโตของตลาดโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุในช่วงเวลาคาดการณ์ การแก่ชราไม่ได้หมายความว่าสุขภาพกล้ามเนื้อจะลดลงเสมอไป การศึกษาโดย Pennings และคณะ ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับกลยุทธ์ที่มีแนวโน้มสำหรับผู้สูงอายุในการสร้างและรักษากล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เมื่อผสมผสานเวย์โปรตีนเข้มข้นเข้ากับอาหารของพวกเขา พวกเขาจะพบกับอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้เร็วเป็นสองเท่าเมื่อบริโภคเคซีน งานวิจัยนี้เสนอความหวังและแนวทางแก้ไขที่ปฏิบัติได้จริงสำหรับผู้สูงอายุเพื่อให้มีอายุยืนยาวและคงความเข้มแข็งและความมีชีวิตชีวาไว้ได้ เวย์โปรตีนยังมีศักยภาพในการลดน้ำตาลในเลือดอีกด้วย การศึกษาผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 จำนวน 14 ราย พบว่าการรวมเวย์โปรตีนเข้ากับอาหารที่มีน้ำตาลสูงจะช่วยเพิ่มการผลิตอินซูลินของผู้คน และช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดที่คาดว่าจะพุ่งสูงขึ้นหลังมื้ออาหาร การศึกษานี้ตีพิมพ์ในปี 2548 ใน American Journal of Clinical Nutrition

นอกจากนี้ เช่นเดียวกับอาหารเสริมใดๆ คุณควรปรึกษาผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อขอคำแนะนำเฉพาะบุคคล และเพื่อให้แน่ใจว่าการเพิ่มสูตรคอลลาเจนนั้นเหมาะสมกับความต้องการของคุณ และไม่มีข้อห้ามในการใช้ยาที่คุณใช้อยู่ในปัจจุบันหรือสภาวะสุขภาพใดๆ ที่คุณอาจมี แต่อาจเป็นไปได้ว่าวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการเพิ่มปริมาณคอลลาเจนของคุณคือการใช้คอลลาเจนผง ผงคอลลาเจนสามารถสกัดได้จากแหล่งต่างๆ สองสามแหล่ง โดยที่พบมากที่สุดคือ วัว (วัว) สุกร (หมู) วัว (แกะ) ไก่ และปลา (โดยปกติจะติดป้ายว่าคอลลาเจน “ทะเล”) เพียงคนลงในเครื่องดื่มร้อนหรือเย็น เช่น น้ำผลไม้ สมูทตี้ หรือชา หรือโรยลงในอาหาร เช่น โยเกิร์ต ข้าวโอ๊ต และอื่นๆ และอย่าลืมว่าผลิตภัณฑ์ของ Vital Proteins ได้รับการรับรองจาก NSF คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบ “มัน” ในปัจจุบัน ท้ายที่สุดแล้ว ตอนนี้อาหารเสริมอย่างสมูทตี้และสมูทตี้โบวล์ที่บ้าน คาเฟ่ในยิม หรือร้านสมูทตี้แถวบ้านคุณ และด้วยเหตุผลที่ดีเนื่องจากการทานคอลลาเจนเป็นประจำ (แม้ทุกวัน) อาจช่วยให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์และน้อยลง ริ้วรอย เร่งการสมานแผล ช่วยให้ฟื้นตัวจากการยกน้ำหนักอย่างหนัก เสริมสร้างเส้นผมและกระดูกให้แข็งแรง และบรรเทาอาการปวดข้อ Brierley เป็นนักโภชนาการด้านโภชนาการ ผู้สร้างเนื้อหาและนักวางกลยุทธ์ และผู้สนับสนุนด้านสุขภาพจิตตัวยง เธอเป็นเจ้าภาพร่วมและเป็นผู้ร่วมสร้าง Happy Eating Podcast ซึ่งเป็นพอดแคสต์ที่ทำลายความเชื่อมโยงระหว่างอาหารและสุขภาพจิต ก่อนหน้านี้ Brierley ทำหน้าที่เป็นอาหาร

เหตุผลหนึ่งที่เราแนะนำโปรตีนถั่วเหลืองแก่ผู้สูงอายุก็คือ โปรตีนถั่วเหลืองเป็นหนึ่งในโปรตีนจากพืชไม่กี่ชนิดที่ให้กรดอะมิโนครบถ้วน สกัดจากถั่วเหลืองและเป็นวัตถุดิบหลักในอาหารมังสวิรัติและอาหารวีแกนมานานหลายปี อันนี้ชัดเจนนิดหน่อย โปรตีนไข่ขาวมาจากไข่ขาว เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด นอกจากนี้ ยังมีการดูดซึมสูง ซึ่งหมายความว่าร่างกายจะนำไปใช้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เวย์ไอโซเลทเป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่มาจากนมในระหว่างกระบวนการผลิตชีส ผ่านกระบวนการเพิ่มเติมเพื่อกำจัดไขมันและคาร์โบไฮเดรตส่วนใหญ่ การประมวลผลนี้ส่งผลให้มีปริมาณโปรตีนที่บริสุทธิ์มากขึ้น โปรตีนนมแยกยังมีอัตราการดูดซึมที่รวดเร็ว ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายที่กำลังมองหาเครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูงเพื่อช่วยในการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังไม่มีแลคโตส ดังนั้นจึงง่ายต่อกระเพาะอาหาร ทำให้ไม่เพียงแต่มีคุณค่าทางโภชนาการเท่านั้น แต่ยังเป็นความสุขที่ย่อยได้สำหรับผู้สูงอายุ และเป็นหนึ่งในผงโปรตีนปราศจากแลคโตสที่ดีที่สุดในตลาด ปัญหาที่น่าสังเกตอย่างหนึ่งของตัวเลือกนี้คือ มีโซเดียมค่อนข้างสูง โดยมีปริมาณ 260 มิลลิกรัมในทุกมื้อ ดังนั้นควรใช้ในปริมาณน้อยหากสังเกตปริมาณโซเดียมของคุณ

NEXTIDA™ เป็นแพลตฟอร์มนวัตกรรมที่ประกอบด้วยส่วนประกอบคอลลาเจนเปปไทด์เฉพาะพร้อมคุณประโยชน์ต่อสุขภาพที่ตรงเป้าหมาย Nextida สร้างขึ้นและได้รับการสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์… การวิเคราะห์เมตาเกี่ยวข้องกับการค้นหาการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมอย่างครอบคลุมภายใน PubMed, Cochrane Library, EMBASE, ClinicalKey, China Knowledge Resource Integrated, หลักฐานกายภาพบำบัด และฐานข้อมูล Google Scholar Jacob ประสบปัญหาเกี่ยวกับการย่อยโปรตีนเป็นครั้งคราว แต่นั่นไม่ใช่กรณีของ Sascha Fitness Hydrolyzed Whey ผู้ทดสอบทั้งสองคนให้คะแนนผงโปรตีน 5 เต็ม 5 สำหรับผลข้างเคียงที่จำกัด Brittany Combs ผู้จัดการโซเชียลมีเดียของ GGR ทดสอบผงโปรตีนและให้คะแนน four.one hundred seventy five จาก 5 คะแนน คะแนนรสชาติและความสามารถในการละลายเป็นปัจจัยสำคัญในคะแนนที่ดี โดย Brittany ให้คะแนน Isopure Whey Protein Isolate 5 เต็ม 5 สำหรับทั้งสองอย่าง เรามุ่งมั่นที่จะรับการกล่าวถึงอย่างรวดเร็ว แต่อาจต้องใช้เวลาสักระยะในการประมวลผลข้อมูลทั้งหมดที่เรารวบรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาเร่งด่วน หากยังมีบางอย่างขาดหายไปหลังจากผ่านไปประมาณหนึ่งวัน โปรดแจ้งให้เราทราบโดยกรอกแบบฟอร์มนี้ สมาชิกในทีมของเราจะตรวจสอบคำขอของคุณโดยเร็วที่สุด นักวิทยาศาสตร์ที่พูดภาษาเดนมาร์กซึ่งแยกและอธิบายวิตามินเค (นอกเหนือจากการตั้งชื่อเช่นนี้) ทำเช่นนั้นเนื่องจากวิตามินมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดในการแข็งตัวของเลือดหลังการบาดเจ็บ (จากคำภาษาเดนมาร์ก Koagulation) ในเวลานั้น ตัวอักษรส่วนใหญ่ (แต่ไม่ใช่ทั้งหมด) ตั้งแต่ F ถึง J ถูกกำหนดไว้แล้ว ดังนั้น การใช้ตัวอักษร K จึงถือว่าค่อนข้างสมเหตุสมผล ตารางการตั้งชื่อวิตามินที่จัดประเภทใหม่จะแสดงรายชื่อสารเคมีที่เคยจัดอยู่ในประเภทวิตามิน เช่นเดียวกับชื่อวิตามินเดิมที่ต่อมากลายเป็นส่วนหนึ่งของบีคอมเพล็กซ์

การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดังกล่าวมอบโอกาสในการปรับเวลาและองค์ประกอบของการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มเข้ามาให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่น่าจะเป็นประโยชน์มากที่สุด แนะนำให้ผู้สูงอายุดื่มเครื่องดื่มเสริมโภชนาการระหว่างมื้ออาหารปกติและแยกจากมื้ออาหารปกติเพื่อไม่ให้พลังงานในมื้ออาหารลดน้อยลง การคงน้ำหนักไว้หรือแม้กระทั่งการเพิ่มของน้ำหนักเป็นผลที่น่าพอใจในผู้สูงอายุจำนวนมากที่มีหรือมีความเสี่ยงต่อภาวะโภชนาการไม่เพียงพอ Sarcopenia คือการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงตามอายุ อาการหลักของภาวะนี้คือกล้ามเนื้ออ่อนแรง Sarcopenia คือภาวะกล้ามเนื้อลีบชนิดหนึ่งซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากกระบวนการชราตามธรรมชาติ นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าการไม่ออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพสามารถทำให้เกิดโรคได้ ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนคือโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม คำแนะนำนี้อิงจากปริมาณโปรตีนขั้นต่ำที่จำเป็นต่อความต้องการทางโภชนาการขั้นพื้นฐานของคุณ ซึ่งหมายความว่าบางคนอาจจำเป็นต้องบริโภคมากกว่า RDA นอกจากนี้ ปริมาณโปรตีนที่ต้องการต่อวันยังผันผวนขึ้นอยู่กับอายุ เพศ และระดับของกิจกรรม “ผงจากพืชและอาหารมังสวิรัติ 100 percent นี้เป็นส่วนผสมของโปรตีนถั่ว ฟักทอง และเชีย เพื่อให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด” Amidor กล่าว “มันยังให้โปรไบโอติกด้วยโปรตีน 20 กรัม” Amidor ชอบที่ผงนี้ปราศจากสารก่อภูมิแพ้ที่สำคัญ เช่น ผลิตภัณฑ์จากนม ถั่วเหลือง กลูเตน/ข้าวสาลี ไข่ ถั่วลิสง และถั่วเปลือกแข็ง

Brierley Horton, M.S., RD ​​เป็นบรรณาธิการอาวุโสด้านการพาณิชย์ที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปีในการเขียนเกี่ยวกับโภชนาการ สุขภาพ และอาหาร เธอผสมคอลลาเจนลงในกาแฟ สมูทตี้ และมัทฉะลาเต้เป็นประจำ ในการเขียนบทความนี้ เธอได้รวบรวมรายชื่อผงคอลลาเจนที่ขายดีที่สุด จากนั้นจึงตัดรายชื่อลงเหลือเพียงผงที่ได้รับการรับรองคุณภาพจากบุคคลที่สามด้วย ในการสรุปรายชื่อของเธอ เธออาศัยประสบการณ์ส่วนตัวในการทดสอบคอลลาเจนชนิดผง Raeanne Sarazen, M.A., RDN ผู้เขียน “The Complete Recipe Writing Guide” กล่าวว่า “มันสามารถส่งผลดีต่อสุขภาพผิวและความยืดหยุ่น รวมถึงสุขภาพกระดูกและข้อได้” ผู้ผลิตอาหารเสริมคอลลาเจนหลายรายแนะนำให้ผู้คนรับประทานคอลลาเจนทุกวัน และมีงานวิจัยที่แสดงให้เห็นว่าสิ่งนี้อาจเป็นประโยชน์ได้ แม้ว่าสหรัฐอเมริกาจะไม่มีคำแนะนำว่าคุณควรตั้งเป้าให้คอลลาเจนมีจำนวนหรือน้อยเพียงใดในแต่ละวัน แต่ “หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารของยุโรปแนะนำให้รับประทานคอลลาเจนไฮโดรไลซ์ 10 กรัมเป็นปริมาณสูงสุดต่อวัน” ซาราเซนกล่าว หากคุณสนใจคอลลาเจนที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพข้อต่อและบรรเทาอาการปวด มองหาประเภทที่ 2 โปรดจำไว้ว่านี่คือคอลลาเจนที่พบในกระดูกอ่อน การทบทวนสารอาหารในปี 2023 สรุปว่าการศึกษาแสดงให้เห็นว่าคอลลาเจนประเภท II และคอลลาเจนไฮโดรไลซ์มีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการลดอาการข้อเข่าเสื่อม แต่จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม ในขณะที่มีการค้นพบคอลลาเจนทั้งหมด 28 ชนิด แต่มี 5 ชนิดที่พบมากที่สุด ประเภทที่ 1 มีมากที่สุดในร่างกายของเรา ซึ่งคิดเป็นมากกว่า 90% ของคอลลาเจนในร่างกายมนุษย์ ตามข้อมูลของ StatPearls คอลลาเจนรูปแบบนี้อยู่ในผิวหนัง กระดูก ฟัน เส้นเอ็น เอ็น และอวัยวะ ตามการศึกษาเดียวกันในโมเลกุล Type II อยู่ในกระดูกอ่อนและ Type III อยู่ในผิวหนัง กล้ามเนื้อ และหลอดเลือดเป็นส่วนใหญ่ ประเภทที่ 4 อยู่ในสิ่งที่เรียกว่าชั้นเนื้อเยื่อเยื่อบุผิว ซึ่งครอบคลุมพื้นผิวของร่างกายและโพรงในร่างกาย แล้วประเภท V ก็เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักของพื้นผิวเซลล์และรก แต่จากมุมมองเสริม คุณจะพบประเภท I, II และ III เป็นส่วนใหญ่

‘คุณลองนึกภาพนักล่าและคนเก็บผลไม้เพลิดเพลินกับโยเกิร์ตไขมันต่ำดูไหม’ เขากล่าว แนวทางการอดอาหารแบบเดิมๆ ของเขาคือสิ่งที่ส่งผลให้เขาประสบความสำเร็จด้านกีฬาที่โดดเด่น เมื่อจับคู่กับการออกกำลังกายอย่างหนัก ทำให้เขารู้สึกอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดีขึ้นหลายสิบปี ในโลกที่สมบูรณ์แบบ ทุกคนสามารถรับโปรตีนทั้งหมดที่ร่างกายต้องการจากอาหารที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม ในโลกแห่งความเป็นจริง การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเพียงพอต่อความต้องการโปรตีนของร่างกายนั้นไม่สามารถทำได้เสมอไป UNJURY® เป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่เป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับผู้ป่วยโรคอ้วน ผู้ป่วยมะเร็ง ผู้ป่วยลดน้ำหนัก ผู้ป่วยเบาหวาน และผู้สูงอายุที่มุ่งมั่นในการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ได้รับการแนะนำที่โรงพยาบาลยอดนิยมของอเมริกา UNJURY® Medical Quality Protein™ ได้รับการแนะนำที่ศูนย์มะเร็งชั้นนำในอเมริกา เป็นอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นฟูและช่วยรักษาความมีชีวิตชีวา

ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคือโปรตีนที่ได้รับการปรับให้เหมาะกับความต้องการทางโภชนาการของพวกเขา ผงเหล่านี้ควรย่อยง่าย เติมน้ำตาลหรือสารให้ความหวานเทียมเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย และมีโปรตีนเพียงพอที่จะรักษามวลกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวม นอกจากนี้ ตัวเลือกที่ดีที่สุดโดยทั่วไปมักมีสารเติมแต่งเพียงเล็กน้อย ปราศจากกลูเตน และให้ส่วนผสมที่ดี ของกรดอะมิโนที่จำเป็น รสชาติและความสามารถในการผสมก็มีความสำคัญเช่นกัน ดังนั้นผู้สูงอายุจึงเพลิดเพลินและดื่มเครื่องดื่มโปรตีนอย่างต่อเนื่อง Essential Protein Daily Shake 50 ของ Ritual ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายและสร้างกล้ามเนื้อไร้ไขมันในผู้ที่มีอายุมากกว่า 50 ปี เป็นผงโปรตีนจากพืชที่ทำจากส่วนผสมคุณภาพสูงและตรวจสอบย้อนกลับได้ แต่ละหน่วยบริโภคให้โปรตีน 20 กรัม รวมถึงโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ด้วยกรดอะมิโนจำเป็น 8 กรัม และกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง four กรัม การทบทวนอย่างเป็นระบบและการวิเคราะห์เมตาได้ข้อสรุปว่าโปรตีนถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง หรือประสิทธิภาพของผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย การศึกษาที่ดีที่สุดเกี่ยวกับอาหารเสริมโปรตีนหรือกรดอะมิโนสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่แข็งแรงซึ่งมีภาวะเฉียบพลันหรือเรื้อรังก็พบว่าไม่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญเช่นกัน การทบทวนโภชนาการทางคลินิก ESPEN ในปี 2020 พบว่าน้ำหนักตัวและมวลไขมันลดลงในผู้ใหญ่ที่รับประทานเวย์โปรตีนเสริม และในขณะที่อาหารที่มีโปรตีนสูงกำลังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างถึงพริกถึงขิง การทบทวนในปี 2020 ใน วารสารโรคอ้วน ผู้สูงวัยอาจพบการเปลี่ยนแปลงในการกระจายไขมันในช่องท้องไปยังบริเวณภายในช่องท้องเนื่องจากการอักเสบของไขมัน ซึ่งสามารถส่งเสริมการแทรกซึมของไขมันภายในกล้ามเนื้อโครงร่าง ส่งผลให้สูญเสียความแข็งแรงโดยรวมและความสามารถในการทำงานในที่สุด [13] โรคนี้เรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (sarcopenia) ซึ่งเป็นการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อซึ่งเกิดขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น และมีการเชื่อมโยงอย่างมีนัยสำคัญกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการบาดเจ็บ [14] สุขภาพจิตไม่ดี ความรู้ความเข้าใจลดลง การออกกำลังกายลดลง [15] และโดยรวมเพิ่มขึ้น การตาย [14, 16].

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA) ถือว่าโปรตีนผงเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร FDA ไม่ได้ควบคุมอาหารเสริมเหมือนกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ยาหรือการรักษาทางการแพทย์ FDA ไม่รับประกันว่าสิ่งที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์จะเหมือนกับสิ่งที่อยู่บนฉลาก หรือการกล่าวอ้างด้านสุขภาพนั้นถูกต้อง ในทางกลับกัน เชคมีส่วนประกอบจากนมเป็นหลัก เชคมักทำจากนมและน้ำแข็ง โดยจะมีความเข้มข้นและมีความหนืดมากกว่าสมูทตี้ แม้ว่าผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ควรพยายามได้รับสารอาหารผ่านอาหารทั้งส่วนเนื่องจากมีประโยชน์เพิ่มเติมต่อลำไส้ในการย่อยอาหารทั้งหมด แต่เครื่องดื่มเชคก็มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เป็นโรคสมองเสื่อมหรือโรคอื่นๆ ที่ลดความอยากอาหาร อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ความคิดที่ดีสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือมีโรคอย่างเช่นโรคเบาหวาน กรดอะมิโนที่ร่างกายเราไม่สามารถสร้างได้และต้องนำเข้าจากอาหารเรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ซึ่งรวมถึง BCAAs การศึกษาต่างๆ แสดงให้เห็นว่าการบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นมีประสิทธิภาพในการป้องกันภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย จากการวิจัย การออกกำลังกายแบบมีแรงต้านคือทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ มันจะช่วยให้คุณมีรูปร่างที่ดีและป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ ความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพการทำงานของคุณจะดีขึ้น และคุณจะรู้สึกอ่อนวัยกว่าที่เคยเป็นมาในรอบหลายปี ผู้ที่แพ้แลคโตสควรหลีกเลี่ยงผงโปรตีนที่ทำจากเวย์ซึ่งมาจากนม ผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติควรตรวจสอบผงโปรตีนที่มีศักยภาพเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ทำจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์

ถั่วไม่ว่าจะเป็นสีแดง สีดำ หรือสีขาว เป็นแหล่งโปรตีนจากพืช หนึ่งถ้วยสามารถมีโปรตีนได้ 15 กรัมขึ้นไป ถั่วอเนกประสงค์และราคาไม่แพงยังเป็นแหล่งไฟเบอร์ชั้นดีอีกด้วย พวกมันอิ่มและดีต่อสุขภาพหัวใจ ผักชนิดอื่นก็เข้ามามีส่วนร่วมเช่นกัน ถั่วหนึ่งถ้วยมีโปรตีน 8.5 กรัม และมันฝรั่งอบขนาดกลาง four.5 กรัม แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาหากคุณมีสุขภาพแข็งแรง หากคุณมีคอเลสเตอรอลสูง โรคหัวใจ หรือเบาหวาน ให้สอบถามแพทย์หรือนักโภชนาการเกี่ยวกับไข่ หรือเพียงแค่กินไข่ขาว อกไก่ three ออนซ์มีโปรตีนประมาณ 27 กรัมและมีแคลอรี่ 135 แคลอรี่ ในขณะที่ควินัว 1 ถ้วยมีโปรตีนประมาณ eight กรัมและมีแคลอรี่ 222 แคลอรี่ ทั้งอกไก่และควินัวมี EAA ทั้งหมด 9 ชนิด แต่ถ้าคุณต้องการบริโภคโปรตีนในปริมาณเท่ากันกับอกไก่ คุณจะต้องการควินัวเกือบ 3.5 ถ้วย ควินัวในปริมาณนั้นมีประมาณ 780 แคลอรี่ เทียบกับ 135 แคลอรี่ที่พบในอกไก่ ฉันไม่ได้ถูกปลูกฝังอย่างแน่นหนาในค่ายลดน้ำหนักแห่งใดแห่งหนึ่ง และไม่มีอะไรถูกหรือผิด เป็นเพียงสิ่งที่ควรคำนึงถึงเมื่อปรับเปลี่ยนแผนมื้ออาหารให้เหมาะกับเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ มีสารอาหาร 6 อย่างที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง ได้แก่ คาร์โบไฮเดรต ไขมัน โปรตีน น้ำ วิตามิน และแร่ธาตุ คาร์โบไฮเดรตและไขมันมีแนวโน้มที่จะได้รับความสนใจมากที่สุด แต่โปรตีนก็สมควรได้รับเวลาเท่ากันในการโดดเด่น ให้ฉันบอกคุณว่าทำไม สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือนมพร่องมันเนย แคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ ที่มาพร้อมกับโปรตีน ผ่าน nutrionix.com นมพร่องมันเนยหนึ่งถ้วยให้พลังงาน eighty three แคลอรี่ โปรตีน 8.3 กรัม และไขมันต่ำมาก 0.2 กรัม เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์นมอื่นๆ นมพร่องมันเนยเป็นแหล่งโพแทสเซียม วิตามินเอ และแคลเซียมที่ดีเยี่ยม

สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าการศึกษาเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมและการเสริมโปรตีนคือสิ่งที่สร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อแบบไร้ไขมันไม่ได้หยุดอยู่เพียงลำพังเนื่องจากการเสริมเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม เวย์ได้ช่วยสร้างกล้ามเนื้อในอัตราที่ดีเยี่ยมเมื่อผู้สูงอายุกลับมาทำกิจกรรมต่อ เมื่อรุนแรงเพียงพอ การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อตามอายุที่เรียกว่ามวลกล้ามเนื้อน้อย อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงได้ ผลการศึกษาพบว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยสามารถเพิ่มความเสี่ยงของการหกล้ม กระดูกหัก และความพิการทางร่างกาย ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถขัดขวางการเคลื่อนไหว ความเป็นอิสระ และคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุได้ ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยยังสามารถนำไปสู่การดื้อต่ออินซูลิน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของโรคเบาหวานประเภท 2 Orgain Organic เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่มองหาโปรตีนเชคจากพืช ประกอบด้วยโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ 21 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และไม่มีสารให้ความหวานเทียมหรือสารกันบูด ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนที่สะอาดและดีต่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน โปรดทราบว่าผู้อาวุโสบางคนพบว่ารสชาตินี้น่าดึงดูดน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเชคปรุงแต่งรสสังเคราะห์อื่นๆ พื้นผิวที่เป็นทรายอาจต้องปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เวย์โปรตีนไอโซเลทที่เลี้ยงด้วย Grass-Fed ของ Opportuniteas สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุได้รับโปรตีนที่ต้องการในแต่ละวันอย่างไม่ธรรมดา ผู้ที่ไม่สนใจเครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูงอาจจำเป็นต้องเพิ่มปริมาณโปรตีนในของว่างและอาหาร แม้ว่าเนื้อสัตว์จะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีเยี่ยม แต่ผู้สูงอายุบางคนอาจประสบปัญหาในการเคี้ยวและอาจจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่นิ่มลง ใส่ขนมอบ. การค้นพบนี้ร่วมกันอธิบายถึงผลในการปราบปรามของเครื่องดื่มเวย์ 30 กรัมและ 70 กรัมต่อการบริโภคพลังงานในภายหลังในคนหนุ่มสาว แต่ไม่ใช่ผู้สูงอายุ [44]

เมื่อร่างกายของผู้บริโภคมีอายุมากขึ้น พวกมันจะได้รับผลกระทบจากความอ่อนแอของกล้ามเนื้อและกระดูกตามธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ด้วยความช่วยเหลือของอาหารที่มีโปรตีนสูง เราก็สามารถช่วยต่อสู้กับผลกระทบเหล่านี้ได้ ที่ Grande ส่วนผสมเวย์โปรตีนที่หลากหลายของเราได้รับการพิจารณาว่าดีที่สุดในอุตสาหกรรม ไม่เพียงแต่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับใช้ในแทบทุกการใช้งานเท่านั้น แต่ยังผลิตจากส่วนผสมที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูงสุดอีกด้วย ไม่เพียงแต่ทราบกันว่าช่วยควบคุมน้ำหนักและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังเป็นที่รู้กันว่าช่วยลดผลกระทบจากวัยอีกด้วย เพื่อช่วยให้คุณเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณประโยชน์เฉพาะตัวของเวย์โปรตีน เราจะมาดูปัจจัยบางประการที่ทำให้เกิดการแก่ชรา และแบ่งปันตัวอย่างว่าเวย์โปรตีนสามารถส่งเสริมการแก่ตัวอย่างสง่างามได้อย่างไร คำตอบขึ้นอยู่กับคนที่คุณถาม ค่าเผื่อรายวันที่แนะนำ (RDA) ในปัจจุบันคือโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม แต่แพทย์และนักโภชนาการหลายคนคิดว่าตัวเลขนี้อาจต่ำเกินไปสำหรับผู้สูงอายุ มีสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุเพิ่มเติมมากมายที่คิดค้นขึ้นโดยคำนึงถึงความต้องการทางโภชนาการของผู้หญิง ซึ่งรวมถึงธาตุเหล็ก แคลเซียม แมกนีเซียม ไบโอติน (B7) ไทอามีน (B1) วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 และกรดแพนโทธีนิก (B5) ควรดูบรรจุภัณฑ์อย่างละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อ และจำไว้ว่าคุณได้ทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอยู่แล้วหรือมีความต้องการทางโภชนาการเฉพาะใดๆ หรือไม่ ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการออกแบบเพื่อให้มีแหล่งโปรตีนในอัตราส่วน 50/50 ครึ่งหนึ่งมาจากเวย์โปรตีนไอโซเลทที่ออกฤทธิ์เร็ว และอีกครึ่งหนึ่งมาจากไมเซลลาร์เคซีนที่ปล่อยออกมาช้ากว่า โดยมีจุดประสงค์เพื่อรองรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อเป็นระยะเวลานานหลังออกกำลังกาย

Protein supplements for the elderly

การค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุถือเป็นสิ่งสำคัญในการรักษามวลกล้ามเนื้อ สนับสนุนสุขภาพกระดูก และรับประกันถึงภาวะโภชนาการโดยรวมเมื่อเราอายุมากขึ้น ผงโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกในการเสริมการบริโภคโปรตีนในอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาจประสบปัญหากับการบริโภคโปรตีนให้เพียงพอผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว ด้านล่างนี้ เรามีเคล็ดลับโดยละเอียดสำหรับการผสมผสานผงโปรตีนเข้ากับอาหารของผู้อาวุโส เพื่อให้มั่นใจว่าวลีหลัก “ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ” ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการค้นหาของ Google โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้หญิงบริโภคโปรตีนน้อยกว่าผู้ชาย ในแง่ที่แน่นอนเนื่องมาจากน้ำหนักตัวที่ลดลง และอาจน้อยกว่าเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัวด้วย ผู้หญิงอายุมากกว่า 70 ปีในการศึกษา NHANES ของสหรัฐอเมริกาในปี 2546-2547 บริโภคโปรตีนประมาณ 10% ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมน้อยกว่าผู้ชายในวัยเดียวกัน โดย 50% ของผู้หญิงสูงอายุเหล่านี้รายงานปริมาณโปรตีนในแต่ละวัน ≤0.9 กรัม/กก. น้ำหนักตัวในอุดมคติ/วัน เมื่อเทียบกับผู้ชายที่มีอายุมากกว่าเพียง 25% [16] การบริโภคสตรีที่ลดลงเหล่านี้น่าจะสอดคล้องกับความต้องการที่ลดลง ผลการวิเคราะห์เมตาวิเคราะห์สมดุลไนโตรเจนหลายครั้งระบุว่าผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่ต้องการโปรตีนในอาหารต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมน้อยกว่าผู้ชายประมาณ 10% เพื่อรักษาสมดุลไนโตรเจน [12,13] อาจเป็นเพราะมวลกล้ามเนื้อลดลงเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว อย่างไรก็ตาม มีวิชาที่มีอายุมากกว่าสองสามวิชาในการศึกษาที่ตรวจสอบในการวิเคราะห์เมตาเหล่านั้น และการศึกษาบางชิ้นไม่ได้แสดงความต้องการที่ต่ำกว่าในสตรี [17] แม้ว่าความต้องการโปรตีน/น้ำหนักตัวกก. ของผู้หญิงสูงอายุอาจต่ำกว่าผู้ชายสูงวัย แต่ความแตกต่างดูเหมือนจะไม่มากนัก เพื่อความเรียบง่ายและไม่มีหลักฐานว่าการบริโภคโปรตีนในปริมาณมากหากทำได้จะส่งผลเสียอย่างมาก (ดูด้านล่าง) จึงดูสมเหตุสมผลที่จะคงคำแนะนำการบริโภคโปรตีนที่เป็นกลางทางเพศสำหรับผู้สูงอายุในเวลานี้

เมื่อคุณเริ่มเพิ่มอาหารเสริมในอาหารของคุณ แพทย์จะแนะนำปริมาณและความถี่ด้วย หากคุณใช้ยาอื่นๆ พวกเขาสามารถแนะนำเครื่องดื่มโภชนาการชนิดใดที่เหมาะกับยาที่คุณใช้อยู่ในปัจจุบันได้ดีที่สุด สมูทตี้หรือเครื่องดื่มเสริมอาจเป็นทางเลือกที่ดีในการเพิ่มปริมาณวิตามิน ขึ้นอยู่กับความต้องการด้านอาหารและไลฟ์สไตล์ เราได้ระบุความแตกต่างระหว่างสมูทตี้และเครื่องดื่มเสริมเพื่อช่วยให้คุณค้นหาตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณหรือคนที่คุณรัก ใช้คำแนะนำฉบับสมบูรณ์ของเราด้านล่างนี้ว่าเครื่องดื่มโภชนาการสำหรับผู้สูงอายุคืออะไร ผู้สูงอายุจะได้รับประโยชน์จากเครื่องดื่มเหล่านี้อย่างไร และวิตามินที่ดีที่สุดสำหรับโภชนาการผู้สูงอายุ พร้อมทั้งดูว่าแพทย์ของคุณสามารถช่วยเลือกตัวเลือกเครื่องดื่มโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับคุณหรือคนที่คุณรักได้อย่างไร ผู้สูงอายุมักประสบกับภาวะดื้อต่ออะนาโบลิก ซึ่งเป็นสภาวะที่ทำให้ความสามารถของร่างกายในการสลายสารโปรตีนที่บริโภคผ่านอาหารลดลงอย่างมาก ดังนั้นผู้สูงอายุส่วนใหญ่จึงมีการตอบสนองของกล้ามเนื้อต่อโปรตีนที่กินเข้าไปลดลง หรือบางครั้งพวกเขาก็ไม่มีการตอบสนองของกล้ามเนื้อเลย เนื่องจากการชะลอกระบวนการย่อยอาหารเป็นส่วนหนึ่งของความชรา ความสามารถในการดูดซึมโมเลกุลโปรตีนจากส่วนผสมอาหารจึงมีประสิทธิภาพน้อยลงและนำไปสู่ปัญหาสุขภาพมากมายเนื่องจากขาดสารอาหาร การรับประทานอาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสมอาจช่วยให้การย่อยอาหารและการดูดซึมโปรตีนในร่างกายดีขึ้น เนื่องจากผู้สูงอายุมีความเสี่ยงที่จะมีระดับวิตามินซีต่ำกว่าปกติหรือไม่เพียงพอมากกว่าผู้สูงอายุวัยกลางคนหรืออายุน้อยกว่า พวกเขาจึงอาจพิจารณารับประทานอาหารเสริม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรับประทานอาหารที่มีวิตามินซีต่ำ เช่น ผักและผลไม้ (35, 38 ).

โปรตีนจากสัตว์เป็นอีกทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการโปรตีนที่ “สมบูรณ์” มากขึ้น การมีกรดอะมิโน โปรตีนจากเนื้อสัตว์ ไข่ หรือนมทั้งหมดอาจเป็นวิธีที่ดีสำหรับผู้สูงอายุในการได้รับสารอาหารที่จำเป็น เครื่องดื่มเหล่านี้ยังสามารถเสริมด้วยสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ เช่น วิตามินและแร่ธาตุ เพื่อให้มั่นใจว่าได้รับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ครอบคลุมมากขึ้น แต่การบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอสามารถช่วยชะลอหรือลดการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุได้ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าเวย์โปรตีนผงสามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณได้อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่จำเป็นหากคุณแน่ใจว่าได้รับโปรตีนเพียงพอจากมื้ออาหารในแต่ละวัน

ครีเอทีนในการเขย่าของนักวิจัยก็มีความสำคัญต่อการสนับสนุนความแข็งแรง ในขณะที่วิตามินดีและแคลเซียมก็มีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก “เห็นได้ชัดว่าการออกกำลังกายเป็นส่วนสำคัญของสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างมากของอาสาสมัครของเรา แต่เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับการปรับปรุงอาหารเสริมเพียงอย่างเดียว และเมื่อรวมกับการออกกำลังกายก็สามารถมอบให้กับผู้เข้าร่วมของเราได้” เคิร์สเตน เบลล์ ปริญญาเอก นักเรียนที่ทำงานในการศึกษานี้บอกกับ Healthline มีการตรวจชิ้นเนื้อกล้ามเนื้อที่การตรวจวัดพื้นฐาน ในสัปดาห์ที่ 12 และในสัปดาห์ที่ 24 ของระยะเวลาการศึกษา มีการเพิ่มขึ้นของเส้นใยกล้ามเนื้อประเภท I และประเภท II ที่พบในกลุ่มโปรตีนเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มยาหลอก ลำไส้ของคุณมีไว้เพื่อย่อยอาหารที่แท้จริงหรือที่ยังไม่แปรรูปให้น้อยที่สุด ไม่ใช่โปรตีนเข้มข้นหรือไอโซเลท นี่คือสาเหตุที่การบริโภคส่วนผสมเหล่านี้เป็นประจำสามารถเปลี่ยนแปลงไมโครไบโอมในลำไส้ของคุณได้ ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว การมีไมโครไบโอมในลำไส้ที่ไม่สมดุลเป็นปัญหาด้านสุขภาพที่สำคัญ ประมาณหนึ่งในสามของผู้สูงอายุไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอ เนื่องจากความอยากอาหารลดลง ปัญหาทางทันตกรรม ปัญหาในการรับรสหรือการกลืน หรือการเงินที่จำกัด เมื่อรวมกับการใช้ชีวิตแบบอยู่ประจำที่ ทำให้พวกเขามีความเสี่ยงที่กล้ามเนื้อจะเสื่อม เคลื่อนไหวไม่สะดวก และฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยได้ช้าลง ดังนั้นผู้สูงอายุที่บริโภคโปรตีนมากขึ้นมักได้รับผลลัพธ์ที่ดีกว่า

คุณยังอาจประสบปัญหาทางเดินอาหารอันเป็นผลข้างเคียงจากการทานคอลลาเจนอีกด้วย อาการบางอย่างที่คุณอาจแสดง ได้แก่ ท้องร่วง ท้องผูก และแสบร้อนกลางอก ควบคู่ไปกับความรู้สึกท้องอืดและความอยากอาหารลดลง สารเคมีเจือปน โดยเฉพาะในอาหารเสริม มีส่วนทำให้เกิดปฏิกิริยาเหล่านี้อย่างมาก พังผืดในตับอาจเกิดจากการสะสมของคอลลาเจนประเภท 1 มากเกินไปในเนื้อเยื่อตับของคุณ การบริโภคคอลลาเจนในปริมาณมากอาจทำให้อาการของตับแย่ลงได้ เนื่องจากพังผืดในตับที่ไม่ได้รับการจัดการจะค่อยๆ นำไปสู่มะเร็งตับ ผลข้างเคียงของคอลลาเจนอาจเป็นผลมาจากการได้รับคอลลาเจนมากเกินไป เป็นต้น ขอแนะนำให้ดูการบริโภคคอลลาเจนของคุณอย่างระมัดระวัง เนื่องจากการบริโภคมากเกินไปมักจะทำให้เกิดปฏิกิริยาเล็กน้อย แหล่งคอลลาเจนอาจมาจากธรรมชาติหรือเทียม แหล่งคอลลาเจนจากธรรมชาติ ได้แก่ แหล่งพืชและสัตว์ การผลิตแหล่งเทียมเกิดขึ้นได้จากความพยายามร่วมกันระหว่างบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพและบริษัทยา (เภสัชภัณฑ์) อาหารเสริมแคลเซียมไม่ใช่สำหรับทุกคน ตัวอย่างเช่น หากคุณมีภาวะสุขภาพที่ทำให้แคลเซียมส่วนเกินในกระแสเลือด (ภาวะแคลเซียมในเลือดสูง) คุณควรหลีกเลี่ยงการเสริมแคลเซียม ในสถานการณ์เหล่านี้ อาหารเสริมแคลเซียมอาจช่วยให้คุณได้รับแคลเซียมตามที่ต้องการ พูดคุยกับแพทย์หรือนักโภชนาการว่าอาหารเสริมแคลเซียมเหมาะกับคุณหรือไม่

เคซีนเป็นโปรตีนที่ย่อยช้าซึ่งให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการ เนื่องจากคุณดูดซึมมันเป็นเวลานาน จึงทำให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเป็นระยะเวลานานโดยไม่มีอาหาร เช่น ระหว่างการอดอาหารข้ามคืน การได้รับโปรตีนเพียงพอจากการรับประทานอาหารที่สมดุลเพียงอาหารทั้งส่วนเท่านั้นอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับบางคน นั่นคือเหตุผลหลักในการใช้โปรตีนเชคเป็นประจำเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของคุณ ความสะดวกในการเขย่าเพื่อเสริมการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้หากคุณประสบปัญหาในการยัดไข่หรือถั่วเข้าไปเต็มๆ ผู้สูงอายุมีความเสี่ยงต่อภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยหรือการสูญเสียกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเจ็บป่วย เนื่องจากความอ่อนแอและกระบวนการฟื้นตัวสามารถนำไปสู่การไม่ใช้งานและการบริโภคอาหารลดลง ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียกล้ามเนื้อและการไม่ใช้งานมากขึ้นตามมา แต่การสูญเสียกล้ามเนื้อไม่ได้เป็นเพียงปัญหาสำหรับผู้สูงอายุเท่านั้น หลังจากอายุ 30 ปี คนที่ไม่ได้ออกกำลังกายจะสูญเสียกล้ามเนื้อโครงร่างประมาณ 3-5% ในแต่ละทศวรรษ หากคุณยังคงกระฉับกระเฉงตลอดชีวิต คุณสามารถชะลอการลุกลามของการสูญเสียกล้ามเนื้อได้ แต่คุณจะยังสูญเสียกล้ามเนื้อบางส่วนเมื่ออายุมากขึ้น แม้ว่าผงโปรตีนจะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุ แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้อย่างมีความรับผิดชอบและปฏิบัติตามปริมาณที่แนะนำ ปริมาณอาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และความต้องการทางโภชนาการของแต่ละบุคคล ดังนั้นผู้สูงอายุควรปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพก่อนเริ่มอาหารเสริม สิ่งสำคัญคือต้องติดตามผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น เช่น ปัญหาทางเดินอาหารหรืออาการแพ้ ผู้สูงอายุควรตระหนักถึงปฏิกิริยาโต้ตอบกับยาที่อาจรับประทานและพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพก่อนใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดใหม่ ผู้อาวุโสจะได้รับประโยชน์ก็ต่อเมื่อได้รับปริมาณโปรตีนในอุดมคติต่อวันเท่านั้น หากบริโภคเพื่อสุขภาพที่ดี นี่คือคุณประโยชน์ของโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ หากไม่มีสิ่งเหล่านี้ กล้ามเนื้อของคุณก็จะไม่ได้รับสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อการซ่อมแซมและสร้างความแข็งแรง การขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นเมื่อคุณอายุมากขึ้นอาจทำให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อ [6]

หากคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ ควรได้รับโปรตีน 30 กรัมต่อมื้อ เพื่อรองรับมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณาคือจำนวนกรัมในผลิตภัณฑ์และคุณภาพของอาหารเสริมโปรตีน ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเวย์โปรตีนถือเป็นมาตรฐานทองคำเมื่อพูดถึงการให้โปรตีนที่ดูดซึมได้สูงและครบถ้วนซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นสูง ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านสุขภาพของแต่ละบุคคล ความชอบด้านอาหาร และข้อพิจารณาด้านสุขภาพโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเลือกใช้เวย์โปรตีนไอโซเลท โปรตีนจากพืช หรือโปรตีนคอลลาเจนแบบผง สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง ผู้สูงอายุควรพิจารณาปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือนักโภชนาการเพื่อปรับแต่งการเสริมโปรตีนให้ตรงตามความต้องการทางโภชนาการเฉพาะของตนเอง เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะสนับสนุนสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่ออายุมากขึ้น โดยสรุป ผลลัพธ์เหล่านี้บ่งชี้ว่าอาหารเสริมกรดอะมิโนหรือโปรตีนไม่ได้เพิ่มมวลร่างกายและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมากกว่ายาหลอกในประชากรสูงอายุที่หลากหลาย ความสามารถในการเสริมโปรตีนหรือกรดอะมิโนเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงอาจขึ้นอยู่กับสถานะทางโภชนาการทางกายภาพของผู้เข้าร่วม หรือความสามารถในการย่อยโปรตีนและดูดซับกรดอะมิโน ความไวของวิถีอะนาโบลิกในกล้ามเนื้อ และการฝึกความต้านทาน ระบบการปกครองนั่นเอง อย่างไรก็ตาม จำเป็นอย่างยิ่งที่ส่วนผสมของ EAA จะต้องมีอัตราส่วนของลิวซีนที่ค่อนข้างสูงเพื่อให้เกิดการกระตุ้น MPS สูงสุดในผู้สูงอายุ (อ้างอิง Katsanos, Kobayashi และ Sheffield-Moore95) ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคือข้อพิจารณาที่สำคัญในการรักษาสุขภาพ มวลกล้ามเนื้อ และความเป็นอยู่โดยรวมในปีต่อๆ ไป ด้วยการเลือกสรรอย่างรอบคอบระหว่างเวย์โปรตีนไอโซเลท ผงโปรตีนจากพืช และผงโปรตีนคอลลาเจน ผู้สูงอายุสามารถค้นหาอาหารเสริมที่ไม่เพียงตอบสนองความต้องการทางโภชนาการ แต่ยังสนับสนุนไลฟ์สไตล์และเป้าหมายด้านสุขภาพอีกด้วย ไม่ว่าสิ่งสำคัญคือการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ ข้อจำกัดด้านอาหาร หรือประโยชน์ด้านสุขภาพโดยเฉพาะ เช่น การพยุงข้อและความยืดหยุ่นของผิวหนัง มีผงโปรตีนที่เหมาะกับความต้องการของผู้สูงอายุทุกคน ท้ายที่สุดแล้ว การผสมผสานผงโปรตีนที่เหมาะสมเข้ากับอาหารสามารถช่วยให้ชีวิตมีชีวิตชีวา กระฉับกระเฉง และมีสุขภาพดีมากขึ้นในช่วงปีทองได้อย่างมาก อาหารเสริมหรือปริมาณที่ให้มาอาจส่งผลต่อผลการรักษาเนื่องจากการเสริมด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นไม่ได้มีประสิทธิภาพในการเพิ่ม LBM ในผู้สูงอายุเท่ากับเวย์โปรตีนในการเปรียบเทียบโดยตรง [32] การเสริมเวย์และเคซีเนตทำให้เกิดการสังเคราะห์โปรตีนเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกันหลังการฝึกความต้านทานอย่างหนักในผู้เข้าร่วมสูงอายุที่มีสุขภาพดี [12] สิ่งที่น่าสนใจคืออาหารเสริมโปรตีนคอลลาเจนไฮโดรไลซ์ที่ได้รับการเสริมคุณค่าซึ่งเติมลงในอาหารที่มีโปรตีนค่อนข้างต่ำจะรักษา LBM ไว้ในระดับที่สูงกว่าเวย์โปรตีน [34] ในการศึกษาบางส่วน [7], [11], [13] การเสริมด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นช่วยเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหรือ LBM ในผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตาม การศึกษาอื่นไม่พบประโยชน์ของการเสริมกรดอะมิโน [14]

เนื่องจากผู้ชายสูงอายุสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนที่ได้รับในตอนเดียวให้อยู่ในช่วง 30–40 กรัม ซึ่งเพียงพอที่จะเพิ่มผลกระทบทางอะนาโบลิกของโปรตีนต่อกล้ามเนื้อสูงสุดโดยไม่ต้องกำหนดเวลาในการรับประทานอาหารเสริมนั้น ซึ่งทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมากต่อความอยากอาหารและการรับประทานอาหารในภายหลัง สิ่งเหล่านี้ อาหารเสริมอาจจะรับประทานเป็นอาหารเสริมระหว่างมื้อ ใกล้เคียงหรือกระทั่งพร้อมกับมื้ออาหารก็ได้ ผลในผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะใกล้เคียงกัน [50] แต่ต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม จำเป็นต้องพิจารณาผลกระทบของปริมาณโปรตีนที่บ่อยมากขึ้นตลอดทั้งวันด้วย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมักประกอบด้วยวิตามิน แต่อาจรวมถึงส่วนผสมอื่นๆ ด้วย เช่น แร่ธาตุ สมุนไพร และพฤกษศาสตร์ หลักฐานทางวิทยาศาสตร์สนับสนุนประโยชน์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้ที่มีภาวะสุขภาพบางประการ[73] ในบางกรณี อาหารเสริมวิตามินอาจมีผลไม่พึงประสงค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรับประทานก่อนการผ่าตัด ร่วมกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือยาอื่นๆ หรือหากผู้ที่รับประทานวิตามินเสริมมีภาวะสุขภาพบางอย่าง นอกจากนี้ยังอาจมีระดับวิตามินสูงกว่าหลายเท่าและในรูปแบบที่แตกต่างกันซึ่งมากกว่าที่รับประทานผ่านอาหาร ประเภทของอาหารที่คุณบริโภคอาจส่งผลต่อสุขภาพของคุณได้หลายด้าน อาจส่งผลต่อระดับพลังงาน ระบบภูมิคุ้มกัน คุณภาพการนอนหลับ และความรู้สึกเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมของคุณ การใส่ใจกับสิ่งที่คุณกินเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะช่วยให้คุณระบุได้ว่าจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ เมื่อเวลาผ่านไปหรือไม่ สิ่งสำคัญมากขึ้นสำหรับผู้ที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไปในการหลีกเลี่ยงแคลอรี่ที่ว่างเปล่าและเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารและโปรตีนสูง เมื่อคุณอายุมากขึ้น สารอาหารบางชนิด เช่น ไฟเบอร์ แคลเซียม และโปรตีน จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการรักษาสุขภาพของคุณ ปริมาณสารอาหารที่เหมาะสมสามารถลดความเสี่ยงต่อโรคบางชนิด เช่น โรคหัวใจหรือเบาหวานได้ด้วย เพื่อระบุผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนัก ทีมบรรณาธิการของ Forbes Health ได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ three ท่านเพื่อขอคำแนะนำยอดนิยม การให้คะแนนดาวถูกกำหนดโดยทีมบรรณาธิการแต่เพียงผู้เดียว โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ราคา รสชาติที่มี และโปรตีนต่อมื้อ

แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการอาจไม่เห็นด้วยกับปริมาณโปรตีนที่แน่นอนที่ผู้สูงอายุต้องการ แต่ก็ชัดเจนว่าการรับประทานโปรตีนให้เพียงพอถือเป็นสิ่งสำคัญ เช่นเดียวกับการรับประทานอาหารที่สมดุล แม้ว่าเราจะไม่สามารถเอ่ยชื่อ “โปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ” ได้เพียงชนิดเดียว แต่เราก็สามารถเสนอทางเลือกที่มีคุณภาพให้คุณได้พิจารณา ผู้สูงอายุอาจย่อยโปรตีนได้ช้าลงและมีประสิทธิภาพน้อยลง ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งว่าทำไมการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงจึงให้ประโยชน์ได้ การรับประทานโปรตีนมากขึ้นสามารถชดเชยการขาดการตอบสนองต่อโปรตีนของร่างกายได้ และการได้รับโปรตีนที่เพียงพอนั้นสำคัญยิ่งกว่านั้นหากคุณกำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัด ต่อสู้กับความเจ็บป่วย หรือได้รับแจ้งจากผู้ให้บริการทางการแพทย์ว่าร่างกายของคุณย่อยโปรตีนได้ไม่ดีนัก ในคู่มือนี้ เราจะสรุปคร่าวๆ ว่าร่างกายของคุณต้องการโปรตีนมากน้อยเพียงใดในผู้สูงอายุ โปรตีนประเภทใดดีที่สุด และเพราะเหตุใด จากนั้นเราจะช่วยคุณค้นหาโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มการบริโภคโปรตีนเพื่อปรับปรุงสุขภาพของตนเอง สรุปการสำรวจผงโปรตีนที่ออกแบบสำหรับผู้สูงอายุแล้ว เวย์โปรตีนไอโซเลทที่เลี้ยงด้วยหญ้า one hundred pc โดย Transparent Labs กลายเป็นตัวเลือกโดยรวมที่ดีที่สุด Essential Protein Powder 50 จาก Ritual และ Organic Vegan Protein Powder โดย Transparent Labs ติดตามอย่างใกล้ชิดในฐานะรองชนะเลิศ

แต่ระยะเวลาของการเสริมเวย์โปรตีนสามารถเปลี่ยนประสิทธิภาพของมันได้ คำแถลงร่วมในปี 2009 โดย American Dietetic Association (ADA), Dietitians of Canada (DC) และ American College of Sports Medicine (ACSM) ระบุว่าการกินโปรตีนระหว่างออกกำลังกายช่วยปรับปรุงสมรรถภาพทางกีฬาได้เพียงเล็กน้อย ข้อความดังกล่าวแนะนำให้รับประทานของว่างที่มีไขมันต่ำและมีคาร์โบไฮเดรตสูงซึ่งมีปริมาณโปรตีนปานกลางก่อนออกกำลังกาย เพื่อให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อ นักเพาะกายให้รางวัลเวย์โปรตีนว่าเป็นแหล่งกรดอะมิโนที่ดี ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน กรดอะมิโนเหล่านี้รวมกันเป็น BCAAs (กรดอะมิโนสายโซ่ 3 สาขา) ที่มีความสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ มีกรดอะมิโนจำเป็นเก้าชนิดที่มนุษย์ต้องได้รับจากอาหารเพื่อความอยู่รอดและเจริญเติบโต นอกจาก BCAAS แล้ว เวย์โปรตีนยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดอีกด้วย จากการศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดย American Journal of Clinical Nutrition ผู้ใหญ่ที่เติมเวย์โปรตีน 20 กรัมในอาหารประจำวันสามารถเร่งการรักษากระดูกหักและป้องกันกระดูกพรุนได้ ดังที่กล่าวไปแล้ว อาหารเสริมโปรตีนโดยเฉลี่ยประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ ทำให้เป็นเป้าหมายที่ผู้บริโภคบรรลุได้มาก โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน โปรตีนชนิดสมบูรณ์ เช่น เวย์ มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ลิวซีนก็เป็นหนึ่งในนั้น มีความสามารถที่เหนือชั้นในการส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เวย์มีปริมาณลิวซีนสูงที่สุดในบรรดาสารโปรตีนทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าเหมาะที่สุดในการรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย การบริโภคโปรตีนในรูปอาหารเสริมสามารถช่วยรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ การรู้วิธีปฏิบัติอย่างถูกต้องถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการรักษาความแข็งแกร่งและความแข็งแกร่งเมื่ออายุมากขึ้น คุณสามารถเพิ่มโปรตีนลงในอาหารของคุณได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เช่น ผงโปรตีนหรือโปรตีนเชค ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาอาหารเพื่อสุขภาพและชะลอผลกระทบของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ ผู้สูงอายุควรจับคู่อาหารเสริมกับอาหารและการออกกำลังกายเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่อาจขาดในอาหารของคุณ ผู้สูงอายุสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนเพื่อช่วยรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย

สาเหตุหนึ่งที่เราผลิตโปรตีนเชคที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุก็คือเราไม่ใช้วัตถุเจือปนอาหาร ดังที่คุณเพิ่งทราบ สารเติมแต่งหลายชนิดนอกจากจะทำลายสมดุลของไมโครไบโอมในลำไส้แล้ว ยังก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่น่ารังเกียจอีกด้วย ทีมงานคาดการณ์ว่ากลุ่มคอลลาเจนเปปไทด์จะมีการสูญเสียกล้ามเนื้อมากกว่ากลุ่มเวย์โปรตีนอย่างมีนัยสำคัญ แต่นั่นไม่ได้เกิดขึ้น ทั้งสองกลุ่มสูญเสียกล้ามเนื้อในปริมาณเท่ากัน นักวิจัยพบว่าโปรตีนไม่ได้หยุดการสูญเสียกล้ามเนื้อไร้ไขมันที่เกิดจากการไม่ใช้งาน อย่างไรก็ตาม อาหารเสริมเวย์ช่วยสร้างกล้ามเนื้อใหม่เมื่อผู้เข้าร่วมกลับมาทำกิจกรรมต่อ โปรตีนจะสมบูรณ์เสมอเมื่อได้มาจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ หมู ปลา ไข่ นม ชีส โยเกิร์ต หรือเนย อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถหาโปรตีนที่สมบูรณ์ได้จากแหล่งจากพืช เช่น เต้าหู้ เทมเป้ และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองอื่นๆ รวมถึงควินัว บักวีต และอาหารอื่นๆ บางชนิด

หากคุณชอบบทความนี้เกี่ยวกับผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปี อย่าลืมอ่านคำแนะนำฉบับสมบูรณ์ของเราเกี่ยวกับการสร้างกล้ามเนื้อหลังอายุ 50 ปี โปรตีนอาจมีความสำคัญต่อผลลัพธ์ของคุณ แต่การทุบโปรตีนไม่ได้ช่วยให้คุณแพ็คได้ กล้ามเนื้อหากการฝึกของคุณไม่ตรงจุด การฝึกความแข็งแกร่งยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีและมีประโยชน์ ผู้สูงอายุต้องการโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภคมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาว เพื่อเอาชนะการต่อต้านการกินอาหารตามวัย การตั้งเป้าไปที่โปรตีนคุณภาพ forty กรัมต่อมื้อเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมเพื่อให้แน่ใจว่ากล้ามเนื้อของคุณมีวัสดุก่อสร้างเพียงพอเสมอ ต้องใช้ลิวซีนกรดอะมิโนที่จำเป็น 2.7–3 กรัมต่อโปรตีนหนึ่งหน่วยบริโภค เพื่อให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อมีประสิทธิภาพสูงสุด คุณต้องมีโปรตีนเคซีน 47 กรัม โปรตีนถั่ว forty eight กรัม หรือโปรตีนถั่วเหลือง 55 กรัมเพื่อให้ได้ปริมาณดังกล่าว หากคุณไม่บริโภคอาหารที่ทำจากสัตว์และเวย์โปรตีนไม่อยู่ในภาพ คุณจะไม่สามารถเข้าถึงโปรตีนชนิดรวดเร็วใดๆ ได้ ในกรณีนั้น ให้ใช้ผงโปรตีนประเภทที่คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นถั่วเหลือง ถั่วลันเตา หรือโปรตีนที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติอื่นๆ

Protein supplements for the elderly

ผลิตภัณฑ์นี้เป็นทางเลือกที่รอบรู้ อัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นซึ่งสนับสนุนกล้ามเนื้อ ระบบย่อยอาหาร กระดูก และสุขภาพโดยรวม จัดเตรียมได้ง่าย และรสวานิลลาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บางรายพบว่าเนื้อสัมผัสมีความหยาบเล็กน้อย และไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ถั่วเหลืองหรือนม เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์แม้จะมีราคาแพงกว่า แต่จะถูกย่อยล่วงหน้าและดูดซึมได้ง่ายกว่า แบบฟอร์มนี้สามารถเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาทางเดินอาหาร ช่วยให้มั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับสารอาหารที่จำเป็นโดยไม่รู้สึกไม่สบายจากอาการอาหารไม่ย่อย ในการเลือกโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ การทำความเข้าใจชนิดโปรตีนที่มีอยู่เป็นสิ่งสำคัญ ประเภทที่พบมากที่สุด ได้แก่ เวย์ เคซีน ถั่วเหลือง และเวย์ไฮโดรไลซ์ ซึ่งแต่ละชนิดมีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน

นอกจากความสะดวกสบายแล้ว คนส่วนใหญ่อาจไม่ต้องการอาหารเสริมหากรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ มันค่อนข้างยากที่จะปรับปรุงธรรมชาติ “เมทริกซ์อาหารไม่สามารถทำซ้ำได้ทั้งหมดในรูปแบบของอาหารเสริม” โรดริเกซกล่าว หยิบโปรตีนบาร์แทนกล้วย แล้วคุณจะพลาดวิตามิน แร่ธาตุ และไฟเบอร์ที่หลากหลาย ใช่แล้ว เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก และปลาเป็นแหล่งโปรตีน ผลิตภัณฑ์จากนม (เช่น ไข่ ชีส และกรีกโยเกิร์ต) ถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืชก็เป็นแหล่งที่ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดอะมิโนที่จำเป็นชนิดหนึ่งคือลิวซีน ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและป้องกันการเสื่อมสภาพของกล้ามเนื้อเมื่อเราอายุมากขึ้น คุณจะพบลิวซีนในปริมาณที่เหมาะสมในเนื้อไก่ เนื้อวัว พอร์คชอป ทูน่า ริคอตต้าชีส และเมล็ดฟักทอง ปริมาณอ้างอิงด้านอาหารสำหรับโปรตีนใช้ไม่ได้กับผู้ที่เป็นโรคที่ได้รับการวินิจฉัยหรือการเจ็บป่วยเฉียบพลันที่เกี่ยวข้องกับความเครียดแบบ catabolic โดยไม่ได้ตั้งใจ ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมักจะบริโภคโปรตีนในปริมาณที่ต่ำกว่าซึ่งสัมพันธ์กับภาวะทุพโภชนาการ และได้รับประโยชน์อย่างมากจากการบริโภคโปรตีนและพลังงานที่เพิ่มขึ้น ตัวอย่างเช่น การทดลอง NOURISH (20,21) และ EFFORT (22) แสดงให้เห็นว่าการเพิ่มโปรตีนเป็น 1.0–1.5 กรัม/กิโลกรัมน้ำหนักตัว/วัน ในผู้สูงอายุที่ขาดสารอาหารซึ่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของผู้ป่วยเหล่านี้ คุณสามารถรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้โดยการรับประทานอาหารเสริมโปรตีนเป็นประจำและออกกำลังกาย หากต้องการซื้อ ENU Nutritional Shakes และ Pro3 Nutritional Powder หากคุณเป็นผู้อาวุโสที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราวันนี้ เมื่อคุณอายุมากขึ้น การออกกำลังกายและควบคุมอาหารเพื่อสุขภาพอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญ คุณสามารถป้องกันกล้ามเนื้อลีบหรือมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ด้วยการเคลื่อนไหวสม่ำเสมอและการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง การไม่ให้กล้ามเนื้อมีโอกาสลดมวลโดยจงใจรักษาสุขภาพให้แข็งแรงสามารถช่วยป้องกันภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้

หลังจากช่วยพ่อของลูกค้าในช่วงอายุ 70 ​​ต้นๆ เพื่อช่วยปรับปรุงความเป็นอยู่โดยรวมของเขา ฉันก็ต้องเลือกอาหารเสริมที่เหมาะสม ในการวิจัยในอนาคต โออิคาวะวางแผนที่จะมุ่งเน้นไปที่ผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งมีแนวโน้มจะประสบปัญหามากขึ้นในการสร้างความแข็งแกร่งขึ้นมาใหม่ Stuart Phillips ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโภชนาการ การออกกำลังกาย และสุขภาพของมหาวิทยาลัย McMaster กล่าวว่า “โปรตีนมีความสำคัญมากขึ้นในช่วงเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตของผู้สูงอายุ ซึ่งทำให้พวกเขาต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่กล้ามเนื้อไม่สามารถใช้งานได้ เช่น การเปลี่ยนข้อสะโพกหรือข้อเข่า” แคนาดา. สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือการย่อยได้และโอกาสที่จะเกิดอาการแพ้ ผู้สูงอายุที่แพ้แลคโตสจะได้รับประโยชน์จากตัวเลือกที่ปราศจากแลคโตส เช่น ถั่วเหลืองหรือโปรตีนถั่ว ในทำนองเดียวกัน ผู้ที่มีอาการแพ้หรือแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงผงที่มีสารก่อภูมิแพ้ เช่น กลูเตน ถั่ว หรือนม เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของนม จึงเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมหากคุณแพ้แลคโตสหรือแพ้นม นอกจากนี้ยังมีรสชาติที่เป็นกลางซึ่งทำให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อ การปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพสามารถปรับเปลี่ยนแนวทางของคุณเพิ่มเติมได้ และให้แน่ใจว่าอาหารเสริมที่เลือกนั้นสอดคล้องกับความต้องการและสภาวะสุขภาพของผู้สูงอายุแต่ละราย

ผู้สูงอายุต้องการโปรตีน 20 ถึง 30 กรัมต่อมื้อ และ 12 ถึง 15 กรัมต่อมื้อ เพื่อสุขภาพกล้ามเนื้อที่ดีที่สุด โรดริเกซกล่าว หากต้องการเพิ่มปริมาณมื้อเช้า คุณอาจเลือกใช้กรีกโยเกิร์ตธรรมดากับสตรอเบอร์รี่หั่นบาง ๆ หรือกล้วยหั่นแว่นและกราโนล่าครึ่งถ้วย (โปรตีนประมาณ 24 กรัม) หรือไส้กรอกผัก 2 ชิ้นและไข่คนด้านข้าง (ประมาณ 29 กรัม) . “เรามักจะสร้างโปรตีนและทำลายมันลง — มันเป็นแบบไดนามิก” โรดริเกซกล่าว “การกระจายโปรตีนที่รับประทานเข้าไปตลอดทั้งวัน จะหยุดกล้ามเนื้อไม่ให้สลายเป็นระยะๆ ในระหว่างวัน” การศึกษาใน American Journal of Clinical Nutrition พบว่าผู้ที่มีอายุ 67 ถึง 84 ปีที่มีการกระจายการบริโภคโปรตีนอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งวัน มีแนวโน้มว่าจะมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงกว่าผู้ที่บรรจุโปรตีนไว้ในมื้อเดียว แต่ถึงกระนั้น ความจำเป็นในการกระจายการบริโภคโปรตีนให้เท่าๆ กันตลอดทั้งวันอาจเป็นข้อโต้แย้งสำหรับการเขย่าโปรตีนในตอนเช้า (โปรตีน 15 ถึง 20 กรัมเพื่อเริ่มต้นวันใหม่) กาแฟหนึ่งแก้วและขนมปังปิ้งมีโปรตีนประมาณ three ถึง 5 กรัม โปรตีนถั่วไร้น้ำตาลเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ไม่สามารถรับประทานอาหารเสริมที่ทำจากนม ไข่ หรือโปรตีนจากถั่วเหลืองได้ แต่ต้องการป้องกันภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยและภาวะอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอายุ ส่วนผสมของกรดอะมิโนที่เสริมด้วย BCAAs แสดงให้เห็นว่ามีแนวโน้มในการปรับปรุงการสูญเสียกล้ามเนื้อของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในมนุษย์สูงอายุ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นในระหว่างการรักษา62 นี่ก็หมายความว่า BCAAs อาจมีประสิทธิภาพในสภาวะอื่นที่มีลักษณะเฉพาะคือความอ่อนแอและกล้ามเนื้อ การสูญเสีย. การเลือกผงโปรตีนที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับความต้องการและเป้าหมายส่วนบุคคลของคุณ ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการเพิ่มน้ำหนักหรือสร้างกล้ามเนื้อ คุณอาจต้องการพิจารณาผลิตภัณฑ์ “เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ” ที่มีแคลอรี่และคาร์โบไฮเดรตสูงกว่า ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการด้านอาหารของคุณ และตรวจสอบฉลากสารก่อภูมิแพ้บนบรรจุภัณฑ์อีกครั้ง

การควบคุมข้อจำกัดด้านอาหารมักจะรู้สึกเหมือนอยู่ในเขาวงกต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องรับมือกับสภาวะต่างๆ เช่น การแพ้แลคโตส ความไวต่อกลูเตน หรือการยึดติดกับอาหารมังสวิรัติ โชคดีที่ผงโปรตีนมีความหลากหลายและสามารถปรับให้เข้ากับความต้องการได้หลากหลาย นอกจากนี้ มักจะมีแลคโตสต่ำกว่า จึงเป็นตัวเลือกที่ย่อยได้ง่ายกว่าสำหรับผู้ที่มีความไวต่อแลคโตสเล็กน้อย เราขอแนะนำให้ลองใช้เวย์โปรตีนไอโซเลทแบบไฮโดรไลซ์ หากคุณต้องการสิ่งที่ดูดซึมได้ง่าย โชคดีที่การค้นหาผงเวย์โปรตีนไอโซเลทคุณภาพสูงโดยทั่วไปนั้นค่อนข้างง่าย เมื่อใดก็ตามที่มีการกล่าวถึงอาหารเสริมชั้นนำ คุณไม่ควรแปลกใจที่ได้ยินชื่อ Transparent Labs ผลิตภัณฑ์อีกชิ้นที่โดดเด่นของพวกเขาคือผงโปรตีนมังสวิรัติออร์แกนิกซึ่งแทบจะเป็นเครื่องดื่มโปรตีนออร์แกนิกที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ สร้างขึ้นโดยไม่ต้องเติมน้ำตาลใดๆ และมีไขมันต่ำและคาร์โบไฮเดรตที่สอดคล้องกับแผนการรักษาที่ใส่ใจสุขภาพได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าเครื่องดื่มโปรตีนและแท่งสำเร็จรูปจะสะดวกกว่าแบบผง — คุณเพียงแค่เปิดและบริโภค — โดยทั่วไปแล้ว อาหารเหล่านี้จะเป็นอาหารที่ผ่านการแปรรูปเป็นพิเศษ ซึ่งมักจะมีน้ำตาลและสารปรุงแต่งอื่นๆ ในปริมาณมาก โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับผู้สูงอายุ โดยปกติแล้วความต้องการทางโภชนาการสามารถพบได้ผ่านทางอาหาร แต่บางครั้งโปรตีนเชค ผง หรืออาหารเสริมก็สามารถปรับปรุงรูปแบบการบริโภคอาหารได้อย่างมาก โปรตีนที่เพียงพอ การรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่เพียงพอ และการออกกำลังกายที่สมดุลสามารถช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อและป้องกันการลดน้ำหนักโดยไม่ได้ตั้งใจได้ การได้รับโปรตีนที่เพียงพอก็เป็นส่วนสำคัญในการหลีกเลี่ยงภาวะทุพโภชนาการ

วิตามินและแร่ธาตุในระดับสูงในเครื่องดื่มโภชนาการสามารถเพิ่มส่วนผสมนี้ภายในร่างกายและทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนเพิ่มเติมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้สูงอายุดื่มหลายแก้วต่อวัน ตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มโภชนาการขนาด 8 ออนซ์สามารถบรรจุวิตามินเคได้ถึง forty เปอร์เซ็นต์ของความต้องการในแต่ละวันของผู้สูงอายุ ซึ่งฟังดูดีต่อสุขภาพ แต่วิตามินเคสามารถส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพของยาเจือจางเลือด เช่น วาร์ฟาริน (คูมาดิน) ผู้สูงอายุที่ต้องการมีน้ำหนักมากควรบริโภคแคลอรี่หนาแน่นและผงโปรตีนที่อุดมไปด้วยโปรตีน สารเพิ่มมวล เวย์โปรตีนเข้มข้น และเคซีนโปรตีน คือโปรตีนผงในอุดมคติสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก นอกจากโปรตีนแล้ว อาหารเสริมส่วนใหญ่ยังมาพร้อมกับสารอาหารอื่นๆ ที่ดีสำหรับผู้สูงอายุอีกด้วย ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามินและแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม วิตามินดี และวิตามินบี ที่ช่วยในการรักษาสุขภาพกระดูกและระดับพลังงาน เราค้นพบว่าส่วนผสมแบบเชคเป็นผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบที่จะช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นในแต่ละวัน การผสมผสานของวิตามินและแร่ธาตุนั้นน่าประทับใจมาก และการเติมคอลลาเจนและไฟเบอร์ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้แตกต่างจากอาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ มาก ยิ่งไปกว่านั้น อาจมีราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนชนิดอื่นในท้องตลาด ขณะเดียวกันเราคิดว่าคุณภาพของส่วนผสมนั้นคุ้มค่าเกินราคา โดยสรุป เรารับรองผลิตภัณฑ์นี้กับผู้ที่มองหาผงโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม

ในการค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นเป็นสิ่งสำคัญ Kate Farms Komplete เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากพืชที่ออกแบบมาเพื่อให้สารอาหารครบถ้วน ให้โปรตีน sixteen กรัมต่อมื้อ ปราศจากกลูเตน ปราศจากนม และถั่วเหลือง จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุที่มีข้อจำกัดด้านอาหารหรืออาการแพ้อาหาร โปรดจำไว้ว่าความต้องการและความชอบด้านอาหารของแต่ละบุคคลอาจแตกต่างกันไป ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอ่านฉลากผลิตภัณฑ์อย่างละเอียดและปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพหรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียนเพื่อรับคำแนะนำเฉพาะบุคคล ผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว โรคภูมิแพ้ หรือมีข้อจำกัดด้านอาหาร ควรคำนึงถึงการเลือกเครื่องดื่มโภชนาการเป็นพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องดื่มมีคุณสมบัติตรงตามความต้องการเฉพาะของตนเอง สำหรับผู้สูงอายุที่อาจประสบปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนเองผ่านการรับประทานอาหารเป็นประจำ เครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูง ซึ่งบางครั้งเรียกว่าโภชนาการเชค อาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่สะดวกและมีประสิทธิภาพ ในบทความนี้ เราจะมาสำรวจเครื่องดื่มโภชนาการที่มีโปรตีนสูงที่ดีที่สุดที่ออกแบบมาสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้พวกเขามีสุขภาพแข็งแรงและกระฉับกระเฉง

แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกันแนะนำให้ผู้หญิงอายุ 14 ปีขึ้นไปบริโภคโปรตีนอย่างน้อย 46 กรัมต่อวัน วิธีพิจารณาอีกวิธีหนึ่งก็คือ โปรตีนนั้นควรคิดเป็น 10-35% ของปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับในแต่ละวัน ระดับที่คุณอยู่ในช่วงนี้อาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับระดับการออกกำลังกายของคุณ และขึ้นอยู่กับว่าคุณมีภาวะทางการแพทย์ที่ส่งผลต่อความต้องการโปรตีนของคุณหรือไม่ นอกจากนี้สตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตรก็มีความต้องการโปรตีนสูงกว่า การขาดสารอาหารที่จำเป็น เช่น โปรตีน อาจส่งผลโดยตรงต่อระบบภูมิคุ้มกันของคุณได้ เนื่องจากกรดอะมิโนจำเป็นสำหรับการสังเคราะห์โปรตีนภูมิคุ้มกัน เช่น ไซโตไคน์และแอนติบอดี การบริโภคโปรตีนให้เพียงพอจึงเป็นกุญแจสำคัญต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ นอกจากนี้ การเพิ่มปริมาณโปรตีนด้วยอาหารเสริมอาจช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันได้มากกว่าหนึ่งวิธี นอกจากนี้ โปรตีนผงยังเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกสำหรับผู้ใหญ่ในวัยชราในการเพิ่มปริมาณโปรตีน เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราจะมีประสิทธิภาพในการดูดซึมและใช้โปรตีนจากแหล่งอาหารน้อยลง ผงโปรตีนเป็นแหล่งโปรตีนเข้มข้นที่ย่อยและดูดซึมได้ง่าย ทำให้เป็นอาหารเสริมที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่อาจมีปัญหาในการบริโภคโปรตีนให้เพียงพอผ่านการรับประทานอาหารตามปกติ นอกจากนี้ ผงโปรตีนยังสามารถเติมลงในอาหารและเครื่องดื่มได้หลากหลาย ทำให้เป็นส่วนผสมอเนกประสงค์ที่สามารถนำไปประกอบในสูตรอาหารต่างๆ ได้มากมาย

แม้ว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมให้เรียนรู้เกี่ยวกับกรดอะมิโนและคุณภาพโปรตีน แต่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดสองประการ ได้แก่ โปรตีนดังกล่าวเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์หรือไม่และมีการดูดซึมสูงหรือไม่ คุณภาพโปรตีนในกรณีนี้หมายถึงความสามารถในการย่อยได้ของแหล่งโปรตีนที่กำหนด และประเภทของโปรตีนนั้นหมายถึงโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์หรือไม่ ความสามารถในการปรับตัวนี้หมายความว่าคุณสามารถรวมผงโปรตีนเข้ากับมื้ออาหารและของว่างต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย รับรองว่าคุณจะได้รับโปรตีนเพียงพอตลอดทั้งวันโดยไม่รู้สึกซ้ำซากหรือน่าเบื่อ ไม่ว่าคุณจะหลีกเลี่ยงนม งดผลิตภัณฑ์จากสัตว์ หรือเพียงแค่เฝ้าดูปริมาณน้ำตาลของคุณ มีโปรตีนผงอยู่เคียงข้างคุณ ผงเหล่านี้สามารถผสมลงในเชคได้อย่างง่ายดายโดยใช้น้ำ นม หรือนมที่ไม่ใช่นม

เวย์ไอโซเลทพร้อมครีเอทีนและกลูตามีนที่เพิ่มเข้ามาเป็นตัวเลือกระดับพรีเมียมสำหรับผู้ที่ต้องการความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพการออกกำลังกายที่มากขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และผลิตภัณฑ์ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย รักษา หรือป้องกันโรคใดๆ นอกจากนี้ บางคนอาจพบว่ายาเม็ดนี้กลืนยาก เราชอบที่ Natrol Cognium Extra Strength Tablets รับประทานง่าย โดยรับประทานครั้งละ 1 เม็ดในตอนเช้าและอีก 1 เม็ดในตอนเย็นพร้อมมื้ออาหาร อย่างไรก็ตาม ต้องใช้เวลาพอสมควรจึงจะเห็นการปรับปรุงที่สำคัญ ดังนั้นคุณจึงต้องอดทน แม้จะมีข้อพิจารณาเหล่านี้ แต่ปริมาณ 30 หน่วยบริโภคต่อคอนเทนเนอร์ให้คุณค่าในระยะยาว และการไม่มีสารจีเอ็มโอและถั่วเหลืองก็ช่วยเสริมความน่าดึงดูดใจให้กับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ผลิตภัณฑ์พรีม่าประกอบด้วยสารสกัดจากกัญชาที่มี THC น้อยกว่า 0.1% ห้ามใช้หรือขายผลิตภัณฑ์นี้ให้กับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 21 ปี

เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรได้รับโปรตีนจากอาหาร นอกจากนี้ ให้เว้นระยะไว้ตลอดทั้งวันแทนที่จะต้องบรรทุกอาหารมื้อเดียว แต่ถ้าคุณมีปัญหาในการรับประทานอาหารให้เพียงพอ โปรตีนเชค ผง แท่ง และอาหารเสริมสามารถช่วยได้ เพื่อควบคุมน้ำตาลและสารปรุงแต่ง ให้ทำเครื่องดื่มโปรตีนของคุณเอง ผสมกรีกโยเกิร์ตไร้ไขมัน ½ ถ้วย นมถั่วเหลืองหรือพร่องมันเนย ½ ถ้วย และผลไม้ ½ ถ้วย จะได้ประมาณ 14 กรัม เติมเนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะเพื่อเพิ่มโปรตีนได้มากถึง 18 กรัม มีการถกเถียงกันในเรื่องความปลอดภัยของอาหารที่มีโปรตีนสูง ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับผลกระทบด้านลบต่อผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรัง [23] อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ ผลการวิจัยคุณภาพสูงที่แข็งแกร่งไม่แสดงหลักฐานว่าอาหารที่มีโปรตีนสูง (มากถึง 2.four กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวันเป็นเวลาสูงสุด 2 ปี) เป็นอันตรายต่อการทำงานของไต [24] หรือสุขภาพของกระดูก [25]. ลียงบรรยายว่ากล้ามเนื้อเป็นอวัยวะของการมีอายุยืนยาวมาก มันสมเหตุสมผลมากเมื่อคุณคิดว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยส่งผลเสียต่อผู้สูงอายุอย่างไร เพียงรักษาปริมาณกล้ามเนื้อให้แข็งแรงในช่วงอายุที่มากขึ้น เราก็สามารถรักษาสุขภาพการเผาผลาญของเรา คงความกระฉับกระเฉงทางร่างกายได้มากขึ้น และขจัดข้อกังวลที่เกี่ยวข้องกับมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งทั้งหมดนี้อาจช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีและอายุยืนยาวขึ้นได้ แล้วคุณจะปกป้องอวัยวะสำคัญที่เรียกว่ากล้ามเนื้อได้อย่างไร? มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนหลายประเภท รวมถึงเวย์ เคซีน และตัวเลือกจากพืช โดยแต่ละประเภทมีโปรไฟล์กรดอะมิโนของตัวเองและคุณประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้สูงอายุ เวย์โปรตีนเป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่ร่างกายย่อยและดูดซึมได้ง่าย สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง สนับสนุนการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยควบคุมน้ำหนัก

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำแม้กระทั่งผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีก็ต้องการโปรตีนมากกว่าตอนที่ยังเป็นเด็กเพื่อช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อ ผู้สูงอายุมากถึงหนึ่งในสามไม่ได้รับประทานอาหารในปริมาณที่เพียงพอ เนื่องจากความอยากอาหารลดลง ปัญหาทางทันตกรรม การรับรสบกพร่อง ปัญหาในการกลืน และทรัพยากรทางการเงินที่จำกัด เมื่อรวมกับแนวโน้มที่จะอยู่ประจำที่มากขึ้น สิ่งนี้ทำให้พวกเขาเสี่ยงต่อกล้ามเนื้อเสื่อม การเคลื่อนไหวลดลง การฟื้นตัวจากอาการป่วยช้าลง และสูญเสียอิสรภาพ ในช่วงที่มีความเครียดเหล่านี้ ร่างกายที่แก่ชราจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลง และต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สุขภาพกระดูก และการทำงานทางสรีรวิทยาที่จำเป็นอื่นๆ ผงโปรตีนอาจเป็นจากสัตว์หรือจากพืชก็ได้ หากคุณมีอาการแพ้อาหารหรือแพ้ง่าย ให้ระวังโปรตีนผงที่มีเวย์โปรตีน กลูเตน ถั่ว ถั่วเหลือง ฯลฯ บางครั้งการดื่มแคลอรี่และโปรตีนอาจเป็นวิธีง่ายๆ ในการเอาชนะความท้าทายที่กล่าวมาข้างต้นในการได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ มีผงโปรตีนและเครื่องดื่มโปรตีนหลายชนิดที่ผู้สูงอายุสามารถใช้เพื่อช่วยเพิ่มโปรตีนได้ ผงโปรตีนแต่ละประเภทมีจุดแข็งของตัวเอง และตัวเลือกส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดด้านอาหาร ความชอบ และเป้าหมายด้านสุขภาพของแต่ละบุคคล สำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะเฉพาะ เช่น โรคเบาหวาน แพ้แลคโตส หรือภูมิแพ้ การเลือกผงโปรตีนที่สอดคล้องกับความต้องการด้านสุขภาพและข้อจำกัดด้านอาหารเป็นสิ่งสำคัญ

วิตามินก็เป็นส่วนสำคัญต่อสุขภาพของคุณก่อนที่คุณจะเข้าสู่วัยสูงอายุ แต่เมื่อคุณอายุมากขึ้น ร่างกายอาจต้องใช้เวลามากขึ้นในการดูดซึมวิตามิน ดังนั้นคุณอาจต้องการพิจารณาการเสริมโปรตีนผงที่ดีที่สุดเป็นประจำ [7] เราวิเคราะห์ระดับโปรตีนในแต่ละผลิตภัณฑ์โดยเน้นที่ปริมาณและคุณภาพ เป้าหมายของเราคือการหาผงที่ให้โปรตีนเพียงพอต่อการบำรุงกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญเนื่องจากมวลกล้ามเนื้อจะลดลงตามธรรมชาติตามอายุ ประกอบด้วยแคลเซียม HMB ในระดับสูงสำหรับการบำรุงรักษากระดูกและมวลน้อย โคลีนที่ส่งเสริมสมอง และโปรตีนถั่วออร์แกนิกสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและการเจริญเติบโตที่ดีขึ้น [1,2,3] แต่ละมื้อยังให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์อีกด้วย สำหรับผู้สูงอายุที่ชอบตัวเลือกออร์แกนิก Orgain Organic Protein เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ประกอบด้วยโปรตีนจากพืช 21 กรัม และปราศจากสารปรุงแต่งและสารกันบูดสังเคราะห์ เครื่องดื่มนี้เหมาะสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและผู้ทานอาหารวีแกน และมีแหล่งโปรตีนที่สะอาดและมีคุณภาพสูง

มีความเข้าใจผิดที่พบบ่อยหลายประการเกี่ยวกับอาหารเสริมโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ รวมถึงความเชื่อที่ว่าอาหารเสริมเหล่านี้จำเป็นสำหรับนักเพาะกายหรือนักกีฬาเท่านั้น ในความเป็นจริง อาหารเสริมโปรตีนชนิดผงมีประโยชน์สำหรับผู้ที่อาจไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอจากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว รวมถึงผู้สูงอายุด้วย ความเข้าใจผิดทั่วไปอีกประการหนึ่งคือผงโปรตีนสามารถก่อให้เกิดอันตรายหรือส่งผลเสียได้ เมื่อใช้อย่างมีความรับผิดชอบ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนผงเป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการเสริมโภชนาการและส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกผงโปรตีนคือปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ผู้สูงอายุที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อหรือรักษามวลกล้ามเนื้ออาจต้องการเลือกผงโปรตีนที่มีปริมาณโปรตีนสูงกว่า ในทางกลับกัน ผู้ที่ต้องการเสริมอาหารด้วยโปรตีนเพิ่มเติมอาจไม่ต้องการโปรตีนมากนักต่อหนึ่งมื้อ สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงรสชาติและเนื้อสัมผัสของผงโปรตีน เนื่องจากบางชนิดอาจมีรสชาติอร่อยมากกว่าชนิดอื่นๆ ในที่สุดผงโปรตีนที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบส่วนบุคคล โปรตีนถั่วยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้สูงอายุที่แพ้หรือแพ้นมหรือถั่วเหลือง โปรตีนถั่วเป็นโปรตีนจากพืชที่ย่อยง่ายและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องควบคุมน้ำหนักหรือควบคุมโรคเบาหวาน มีผงโปรตีนหลายประเภทที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ได้แก่ เวย์ เคซีน และถั่วเหลือง เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากมีคุณค่าทางชีวภาพ (BV) สูง และความสามารถในการส่งสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุ เคซีนโปรตีนเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้สูงอายุเนื่องจากย่อยได้ช้ากว่า ทำให้มีการปลดปล่อยกรดอะมิโนได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น โปรตีนจากถั่วเหลืองมักถูกใช้เป็นตัวเลือกมังสวิรัติหรือวีแก้นสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่บริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์ คำตอบคงจะเป็น ‘ใช่’ อย่างน้อยก็ใน 99% ของกรณีและมีเหตุผลที่ชัดเจน วิทยาศาสตร์เบื้องหลังการใช้ผงโปรตีนนั้นเรียบง่าย การออกกำลังกายอย่างหนักอาจทำให้กล้ามเนื้อฉีกขาดและโปรตีนเชคช่วยให้พวกเขาเติบโตใหม่และสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น เมื่อพิจารณาตามปัจจัยด้านอายุในผู้สูงอายุ พบว่ามีแนวโน้มที่จะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อมากกว่ากลุ่มอายุอื่นๆ วิธีที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุในการใช้เวย์โปรตีนผงคุณภาพคือการดื่มโปรตีนเชคเป็นประจำทุกวัน คุณสามารถผสมผงโปรตีนกับส่วนผสมอื่นๆ เพื่อให้อร่อยยิ่งขึ้นได้

คอทเทจชีสไขมันต่ำหนึ่งถ้วยมีแคลอรี่ประมาณ 163 แคลอรี่ โปรตีน 28 กรัม และไขมัน 2.three กรัม แม้จะเต็มไปด้วยโปรตีน คอทเทจชีสก็มีประโยชน์ทางโภชนาการอื่นๆ เช่นกัน คอทเทจชีสประกอบด้วยซีลีเนียม วิตามินบี วิตามินเอ แมกนีเซียม โพแทสเซียม เหล็ก และแคลเซียมในปริมาณสูง สุดท้ายในรายชื่อของเราคือทูน่า ซึ่งเป็นปลาที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่อร่อยและเป็นที่นิยม ปลาทูน่าครีบเหลืองขนาด three ออนซ์มีโปรตีนประมาณ 20 กรัมและมีแคลอรี่เพียง 92 แคลอรี่ เนื่องจากมีซีลีเนียมในปริมาณสูง ปลาทูน่าจึงมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตของเซลล์ให้แข็งแรง เช่นเดียวกับปลาอื่นๆ ในรายการนี้ ปลาทูน่ายังเป็นแหล่งวิตามินบี กรดไขมันโอเมก้า 3 แมกนีเซียม และโพแทสเซียมที่ดีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ปลาทูน่าที่เราอ้างอิงในที่นี้ไม่ใช่ปลาทูน่ากระป๋อง แม้ว่าทูน่ากระป๋องจะเป็นตัวเลือกที่ดีทางการเงิน แต่อาจมีสารปรอทสูง ด้วยเหตุนี้ การรับประทานทูน่าทั้งแบบปกติและแบบกระป๋องจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อหลีกเลี่ยงความเป็นพิษของสารปรอท การได้รับโปรตีนที่เพียงพอต้องอาศัยแหล่งอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพสูงตลอดทั้งวัน ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่ต้องการอาหารเสริมโปรตีน แต่มีให้สำหรับผู้ที่ได้รับโปรตีนไม่เพียงพอจากอาหารเพียงอย่างเดียว

การทำโปรตีนเชคของคุณเองที่บ้านช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่จะเกิดขึ้นในแก้วได้ ลองผสมผงโปรตีนหนึ่งช้อนกับของเหลวใดก็ได้ (เช่น นมหรือน้ำ) หากคุณใช้เครื่องปั่น คุณสามารถเพิ่มส่วนผสมอื่นๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการได้มากขึ้น เช่น ผลไม้หรือผัก Ehsani ยังแนะนำให้รวมแหล่งไขมันที่ดีต่อสุขภาพไว้ในโปรตีนเชคของคุณด้วย “สำหรับไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ให้เพิ่มเจีย เมล็ดแฟลกซ์ หรือวอลนัทลงในสมูทตี้ของคุณ” เธอกล่าว โดยอธิบายว่าอาหารเหล่านี้ล้วนให้กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ต้านการอักเสบได้ โปรตีนเชคจากพืชนี้ไม่เพียงแต่ให้โปรตีนที่ทรงพลังเท่านั้น แต่ Amidor ยังชี้ให้เห็นว่ามันให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิดรวมถึงโอเมก้า three มังสวิรัติด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ “ผู้ใหญ่ที่ต้องการแหล่งโปรตีนวีแกนหรือนักกีฬาที่ต้องการแหล่งโปรตีนด่วน” เธอกล่าว การต้านทานอะนาโบลิกเป็นคำที่ใช้อธิบายการตอบสนองที่ลดลงของกล้ามเนื้อโครงร่างต่อสิ่งเร้าอะนาโบลิก (เช่น การกลืนโปรตีนหรือการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน) อาจเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้สูงอายุ ตัวอย่างเช่น สำหรับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทาน ผู้สูงอายุต้องการปริมาณการออกกำลังกายที่มากกว่าผู้ใหญ่ที่อายุน้อยกว่าถึงสามเท่าเพื่อให้ได้รับการตอบสนองแบบอะนาโบลิกที่คล้ายกัน7 นอกจากนี้ ผู้สูงอายุยังต้องการปริมาณโปรตีนหลังการออกกำลังกายที่มากกว่า (0.4 กรัม/กก.) ) มากกว่าที่ผู้ใหญ่อายุน้อยต้องการ (0.24 กรัม/กก.) เพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อให้สูงสุด (อัตราการเติบโตของกล้ามเนื้อ)8 ตัวอย่างเช่น ผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนัก seventy five กก. จะต้องได้รับโปรตีนในปริมาณ 18 กรัม เทียบกับ 30 กรัม ปริมาณที่ต้องการโดยผู้สูงอายุที่มีมวลเท่ากันเพื่อที่จะเอาชนะความต้านทานต่ออะนาโบลิก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากอย่างไม่ต้องสงสัยสำหรับผู้สูงอายุในการดำเนินมาตรการเพื่อเอาชนะการต่อต้านอะนาโบลิกเพื่อรักษากล้ามเนื้อโครงร่างตามอายุ Creatine เป็นสารประกอบกรดอะมิโนที่ไม่ใช่โปรตีนตามธรรมชาติ ประมาณครึ่งหนึ่งของความต้องการครีเอทีนในแต่ละวันมาจากอาหาร ส่วนใหญ่อยู่ในเนื้อแดงและอาหารทะเล (112) และอีกครึ่งหนึ่งถูกสังเคราะห์จากภายนอกในไตและตับ (113) Creatine ส่วนใหญ่ถูกเก็บไว้ในกล้ามเนื้อ (95%) ~2/3 อยู่ในรูปของ PCr และส่วนที่เหลือเป็น Creatine อิสระ ประมาณ 1%-2% ของครีเอทีนในกล้ามเนื้อจะถูกสลายไปเป็นครีเอตินีนและถูกขับออกทางปัสสาวะในแต่ละวัน (114, 115) ดังนั้นร่างกายจึงต้องเติมครีเอทีนประมาณ 1-3 กรัมต่อวัน เพื่อรักษาครีเอทีนไว้ตามปกติ และเพื่อให้ได้พลังงานอิสระจากแคแทบอลิซึม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมวลกล้ามเนื้อ (116) นักวิทยาศาสตร์ด้านผู้สูงอายุที่ศึกษาเรื่องความชราได้ตีพิมพ์ผลการศึกษาใน Experimental Gerontology ที่ระบุว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนส่งเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ หากผลลัพธ์ยังคงอยู่ การเสริมเวย์โปรตีนอาจเป็นหนทางที่มีแนวโน้มในการปรับปรุงสุขภาพของผู้สูงอายุ

บางคนพบว่าผงโปรตีนย่อยยาก วิธีที่ดีที่สุดคือค่อยๆ ใส่เข้าไปในอาหารของคุณ และดูว่าคุณจะรับประทานอาหารต่อไปได้อย่างไร Protein Works vanilla crème diet เวย์ไอโซเลท ninety เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยไม่กระทบกับสารอาหารหลักอื่นๆ เมื่อบริโภคเป็นส่วนหนึ่งของแผนการรับประทานอาหารที่สมดุล ปริมาณโปรตีน แคลอรี่ และคาร์โบไฮเดรตที่สูงขึ้นเล็กน้อยในเวย์โปรตีนเข้มข้นแบบแยกกล้วยของ Protein World ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มระดับแคลอรี่และสารอาหารหลักโดยรวมโดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการรับประทานอาหารที่สมดุล แม้ว่าสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) อาจเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจไม่ได้วิเคราะห์เนื้อหาของผงโปรตีน แต่จากการศึกษาในรายงานเวชศาสตร์การกีฬาปัจจุบันในปี 2019 บางองค์กรทำการทดสอบผลิตภัณฑ์โดยบุคคลที่สาม องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่เรียกว่าโครงการ Clean Label ได้ตรวจสอบเนื้อหาของผงโปรตีนที่ขายดีจำนวน 134 รายการ ผลการวิจัยพบว่า 75% ของผงโปรตีนที่พวกเขาทดสอบมีสารตะกั่วในระดับหนึ่ง และ 55% ผ่านการทดสอบในเชิงบวกสำหรับ BPA การศึกษายังตรวจพบระดับปรอท สารหนู และแคดเมียม

หากคุณเป็นผู้สูงอายุ การตั้งเป้าหมายให้ได้รับโปรตีนมากถึง 30 กรัมในแต่ละมื้ออาจเป็นประโยชน์ แม้ว่าโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุจะมีความสำคัญ แต่สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนที่เพียงพอโดยรวม นอกจากนี้แนวทางนี้อาจช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและการทำงานของผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตาม ปริมาณโปรตีนที่แน่นอนที่คุณต้องการนั้นขึ้นอยู่กับน้ำหนัก ระดับการออกกำลังกาย และสุขภาพในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุในการรักษาน้ำหนักตัวให้แข็งแรงและต่อสู้กับการสูญเสียกล้ามเนื้อ การบริโภคโปรตีนจึงเป็นสิ่งสำคัญ โปรตีนสามารถช่วยให้คุณรักษาสุขภาพโดยรวมและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อเมื่อคุณอายุมากขึ้น และหากคุณรับประทานไม่เพียงพอ สุขภาพของคุณก็จะแย่ลง เพียงแค่หนึ่งหรือสองช้อนก็สามารถให้ส่วนสำคัญของความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของคุณได้ คุณอาจรีบไปนัดหมายหรือรู้สึกไม่อยากเตรียมอาหารที่มีโปรตีนสูง โปรตีนผงสามารถช่วยได้ เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความสะดวกสบายและโภชนาการ ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่พลาดกรดอะมิโนที่จำเป็นและการสนับสนุนกล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับกล้ามเนื้อ กระดูกก็ได้รับประโยชน์จากโปรตีน การมีปริมาณโปรตีนที่เพียงพอช่วยส่งเสริมสุขภาพกระดูก ความหนาแน่น และความแข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงของกระดูกหักและภาวะต่างๆ เช่น โรคกระดูกพรุน สำหรับผู้สูงอายุ สิ่งนี้อาจหมายถึงความเป็นอิสระมากขึ้น การบาดเจ็บน้อยลง และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น การจับคู่โปรตีนกับอาหารหรืออาหารเสริมที่มีแคลเซียมสูงจะช่วยเพิ่มคุณประโยชน์เหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้น ผู้สูงอายุบางคนอาจชอบรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนพร้อมกับมื้ออาหาร ในขณะที่คนอื่นๆ อาจเลือกที่จะรับประทานระหว่างมื้ออาหาร เนื่องจากผงโปรตีนและเครื่องดื่มเชคได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมปริมาณโปรตีนที่ไม่เพียงพอ ระยะเวลาที่เหมาะสมจึงอาจแตกต่างกันไป แพทย์และนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของคุณสามารถให้คำแนะนำส่วนบุคคลเกี่ยวกับระยะเวลาของการรับประทานอาหารเสริมได้

ทำไม เพราะโปรตีนในตัวมันเองเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาและฟื้นฟูร่างกาย (ไม่ใช่แค่กล้ามเนื้อ แต่ยังรวมถึงกระดูก กระดูกอ่อน และเลือดด้วย) ไม่ว่าการสลายจะมาจากการออกกำลังกายที่มีปริมาณมากหรือจากกระบวนการทางการแพทย์ เช่น การผ่าตัดหรือการฉายรังสี แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราทุกคนควรจะหมดและซื้อผงแป้งกันหมด เช่นเดียวกับอาหารหรืออาหารเสริมอื่นๆ มีทั้งข้อดีและข้อเสีย และการให้ความรู้แก่ตัวเองก็คุ้มค่า แต่อาหารเสริมเวย์ ไข่ และโปรตีนถั่วเหลืองอาจไม่สามารถใช้ได้สำหรับผู้ที่แพ้นม ไข่ หรือถั่วเหลือง หรือแพ้แลคโตส มังสวิรัติ หรือวีแกน เราเป็นเพียงผู้ชื่นชอบคอลลาเจน เราต่างเคยสัมผัสถึงคุณประโยชน์ของคอลลาเจนผง รวมถึงภายในครอบครัวของเราเองด้วย (อ่านคำรับรองของผู้ก่อตั้งของเรา) หากเราช่วยให้ผู้อื่นมีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้นด้วยอาหารเสริมของเรา เท่ากับว่าภารกิจของเราบรรลุผลสำเร็จ ช้อปร้านมัลติคอลลาเจน การเสริมด้วยอาหารเสริม CB มัลติคอลลาเจนช่วยให้ผู้สูงอายุมีวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการจัดหาสารอาหารและโปรตีนที่เหมาะสมให้กับร่างกายเพื่อต่อสู้กับการต่อสู้ที่ดีในแต่ละวัน ผงนี้ทำจากโปรตีนที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ได้รับการออกแบบมาให้ดูดซึมได้ในสามขั้นตอน เพื่อให้คุณรู้สึกมีพลังและสร้างความแข็งแกร่งในระยะเวลานานขึ้น ไม่มีเวย์ กัญชา หรือโปรตีนจากถั่วเหลือง ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการยกระดับอาหารเสริมขึ้นไปอีกขั้น แม้ว่าจะอยู่ที่จุดราคาที่สูงกว่าคู่แข่งบางราย แต่คุณจะได้รับคุณค่าทางโภชนาการค่อนข้างมากจากการใช้ผงนี้ การผสมผสานนี้ยังรวมถึงครีเอทีน โมโนไฮเดรต เชอร์รี่มอนต์มอเรนซี บิลเบอร์รี่ และแมกนีเซียม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ลดการอักเสบ และเพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย

ในระหว่างตั้งครรภ์ สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือต้องจัดลำดับความสำคัญของอาหารเสริมที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่เราแนะนำเวย์โปรตีนไอโซเลทที่เลี้ยงด้วยหญ้า 100% ของ Transparent Labs ในระหว่างตั้งครรภ์ เนื่องจากได้รับการรับรอง Informed Choice เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกจากนี้ เราชอบรายการส่วนผสมง่ายๆ ด้วย โดยได้มาจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า และมีโปรตีน 28 กรัมต่อมื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดปฏิกิริยากับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ที่คุณกำลังรับประทานอยู่ ทีมนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของเราจะตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตามวิธีการเสริมอาหารที่เข้มงวดของเรา นอกจากนี้เรายังมีการตรวจสอบโดยนักโภชนาการที่ลงทะเบียนในหน้านี้เพื่อความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์ โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเสมอเพื่อหารือเกี่ยวกับอาหารเสริมที่คุณวางแผนจะรับประทาน หลังจากทดสอบรสชาติผงโปรตีน 25 ชนิดในห้องปฏิบัติการของเรา และให้คะแนนรสชาติ เนื้อสัมผัส รสที่ค้างอยู่ในคอ กลิ่น และคุณค่าแล้ว บรรณาธิการด้านโภชนาการของเรายังให้คะแนนส่วนผสม ข้อมูลโภชนาการ และสถานะการทดสอบโดยบุคคลที่สามด้วย เราพิจารณาปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้เมื่อเลือกผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ปัญหาอีกประการหนึ่งที่ผู้สูงอายุเผชิญคืออัตราการดูดซึมโปรตีนไม่ดี ตัวอย่างเช่น ในบางกรณี แม้ว่าผู้สูงอายุจะได้รับโปรตีนตามที่แนะนำ ร่างกายก็อาจไม่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เช่นเดียวกับที่ร่างกายอายุน้อยสามารถทำได้ ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียกล้ามเนื้อได้ การอักเสบที่เกิดจากโรคร่วม ความเจ็บป่วย หรือการผ่าตัดยังอาจทำให้ร่างกายต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นอีกด้วย

อาการของการขาดโปรตีนอาจรวมถึงอาการบวมน้ำ เหนื่อยล้า อาการบาดเจ็บที่หายช้า อารมณ์เปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนแปลงของเส้นผม ผิวหนัง และเล็บ เราอยากได้ยินจากผู้อ่านเกี่ยวกับคำถามที่คุณต้องการคำตอบ ปัญหาที่คุณประสบกับการดูแล และคำแนะนำที่คุณต้องการในการจัดการกับระบบการดูแลสุขภาพ ไปที่ kffhealthnews.org/columnists เพื่อส่งคำขอหรือเคล็ดลับของคุณ ฉันเริ่มสังเกตเห็นการปรับปรุงการฟื้นตัวของลูกค้าของฉันเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์นี้ ส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมดให้ความรู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า สร้างความรู้สึกที่สมบูรณ์แบบหลังการออกกำลังกาย ลูกค้าของฉันไม่พบปัญหาใดๆ กับการย่อยอาหารในขณะที่ใช้ผลิตภัณฑ์นี้ ที่สำคัญกว่านั้นคือพวกเขาสังเกตเห็นความเหนื่อยล้าและอาการปวดกล้ามเนื้อลดลง มันสร้างความแตกต่างอย่างมากระหว่างและหลังการออกกำลังกายของลูกค้าของฉัน พวกเขามีพลังงานมากขึ้น และสามารถยกน้ำหนักได้มากขึ้น และการฟื้นตัวดีขึ้นหลังจากใช้งานเป็นเวลาสามสัปดาห์

โดยสรุป เราได้แสดงให้เห็นว่าการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีเวย์โปรตีนซึ่งประกอบด้วยครีเอทีน วิตามินดี แคลเซียม และ PUFA n-3 วันละสองครั้ง มีประสิทธิผลในการกระตุ้นความแข็งแรงและเพิ่มมวลร่างกายที่ไม่มีไขมันในกรณีที่ไม่ได้ออกกำลังกายในกลุ่มที่มีสุขภาพดี ผู้ชายที่มีอายุมากกว่า การทดลองในอนาคตด้วยขนาดตัวอย่างที่ใหญ่ขึ้น และรวมถึงผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า ด้วยระยะเวลาที่มากขึ้นจะยืนยันได้ว่าอาหารเสริมตัวนี้แสดงถึงกลยุทธ์ต่อต้านภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยที่มีศักยภาพและมีศักยภาพในการใช้งานในวงกว้างหรือไม่ เนื่องจากเวย์เป็นผลิตภัณฑ์จากนม คนที่แพ้นมจึงควรหลีกเลี่ยงเวย์โปรตีน ผู้ที่แพ้แลคโตสควรระมัดระวังด้วย ผงเวย์โปรตีนที่แตกต่างกันอาจมีแคลอรี่ ปริมาณไขมันและแลคโตสแตกต่างกันไป เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นโปรตีน ninety เปอร์เซ็นต์และมีไขมัน คอเลสเตอรอล หรือแลคโตสเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย แต่เวย์โปรตีนเข้มข้นสามารถมีโปรตีนได้ 29 ถึง ninety เปอร์เซ็นต์ และเมื่อสัดส่วนของโปรตีนลดลง ปริมาณไขมันและแลคโตสในอาหารเสริมเวย์โปรตีนก็จะเพิ่มขึ้น อาหารเสริมโปรตีนทุกชนิดอาจทำให้ไตเกิดความเครียดเพิ่มขึ้นหากบุคคลนั้นมีปัญหาเกี่ยวกับไต เวย์โปรตีนเป็นอาหารเสริมยอดนิยมของคนทุกวัย รวมสูตรสำหรับทารกไว้ด้วย เช่นเดียวกับโภชนาการเชคสำหรับผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักมีเวย์โปรตีนชนิดผงเป็นตัวระงับความอยากอาหาร แต่ชายหนุ่มกลับซื้อเวย์โปรตีนผงเป็นแกลลอนโดยหวังว่าจะสร้างมวลกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนที่ผสมลงในสมูทตี้อาจเป็นวิธีที่ง่ายในการช่วยเติมเต็มช่องว่างโปรตีนในอาหารของคุณ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มักจะงดอาหารเช้า เพียงให้แน่ใจว่าคุณใช้อาหารเสริมที่มีคุณภาพ บางชนิดอาจมีน้ำตาลและแคลอรี่สูง บางชนิดอาจมีไฟเบอร์มากกว่าที่คุณสามารถจัดการได้อย่างง่ายดายในโดสเดียว Sass เป็นแฟนพันธุ์แท้ของผงโปรตีนจากพืชธรรมดาที่ไม่ปรุงแต่งและไม่หวานจากแหล่งต่างๆ เช่น อัลมอนด์ ถั่วลันเตา และข้าวกล้อง (หนึ่งในสี่ถ้วยสามารถให้โปรตีนได้ 20 กรัม) “พวกมันย่อยง่ายและนำไปใช้ได้หลายวิธี รวมทั้งปั่นเป็นสมูทตี้ หรือใส่ในอาหาร เช่น ดอกกะหล่ำบด ซุปสควอชบัตเตอร์นัท หรือผสมในอาหารต่างๆ ถือว่าเหมือนพุดดิ้ง” เธอกล่าว

ผงโปรตีนมีชื่อเสียงว่าย่อยยาก น่าเสียดายที่ความสามารถในการย่อยอาหารของเราเปลี่ยนไปเมื่อเราอายุมากขึ้น และอาหารบางชนิดก็ทนไม่ได้ หากต้องการเสริมโปรตีนเชิงรุก ให้มองหาผงที่ย่อยง่าย โปรตีนไฮโดรไลซ์เป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในเรื่องความสะดวกในทางเดินอาหาร อาหารเสริมโปรตีนได้รับการแสดงแล้วว่าสนับสนุนองค์ประกอบของร่างกายที่แข็งแรงและลดความเสี่ยงต่อการเกิดข้อกังวลทางการแพทย์เรื้อรัง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเวย์โปรตีนไม่มีแลคโตสและปราศจากน้ำตาล โดยให้โปรตีน 25 กรัม และไม่มีคาร์โบไฮเดรตเป็นศูนย์ต่อหนึ่งมื้อ สามารถรับประทานเป็นมื้อเช้า กลางวัน เย็น หรือเป็นของว่างระหว่างมื้ออาหารได้ นมเป็นของเหลวพื้นฐานสำหรับโปรตีนเชค นมจะเพิ่มรสชาติและเนื้อครีมให้กับอาหารเสริมของคุณ ไม่ต้องพูดถึงโปรตีนเพิ่มอีกสองสามกรัม แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบหรือทนนมได้ ดังนั้นเราจึงค้นหาผงโปรตีนที่มีรสชาติดีที่สุดโดยไม่ใส่นม และพบเวย์โปรตีนไอโซเลทของ Isopure

เราเปรียบเทียบภาวะสุขภาพของผู้เข้าร่วมในการศึกษาทั้ง 9 เรื่อง เพื่อพิจารณาว่าภาวะสุขภาพของผู้สูงอายุมีความสัมพันธ์กับการเพิ่มขึ้นของ LBM ที่มากขึ้นหรือไม่ ไม่พบการเพิ่มขึ้นของ LBM ที่มีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุมในผู้ป่วยโรคเบาหวาน [19] โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง [29] การเคลื่อนไหวที่จำกัด ซึ่งอยู่ประจำที่ [8] เคลื่อนไหวปานกลาง [18] หรือมีสุขภาพดีและเป็นอิสระ [17] (ตารางที่ 3). คุณสามารถค้นหาปริมาณโปรตีนสำหรับอาหารได้หลากหลายประเภท เนื่องจากอาหารสามารถเป็นแหล่งสัมผัสกับแคดเมียมหรือโลหะหนักอื่นๆ ได้ คุณสามารถดูระดับได้หลายประเภทโดยดูรายชื่อของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ทั้งสองคดีได้รับการตัดสินนอกศาล Jamie Moss โฆษกหญิงของ Iovate บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Nitro-Tech และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร MuscleTech อื่นๆ กล่าวว่า “ไม่มีเวลาใดที่ได้รับการยืนยันว่าพบสารต้องห้ามในผลิตภัณฑ์แบรนด์ Nitro-Tech” คุณอาจต้องการเพิ่มผงโปรตีนในอาหารของคุณด้วยเหตุผลหลายประการ ผงโปรตีนเป็นวิธีที่ปฏิบัติได้จริงในการได้รับโปรตีนเพียงพอเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการมากกว่าปริมาณรายวันที่แนะนำ (RDA) กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะมีส่วนแบ่งที่โดดเด่นในตลาดกรดอะมิโนทั่วโลกในด้านอาหาร อาหารสัตว์ ยารักษาโรค และส่วนอื่นๆ เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงและกำลังการผลิตของเรา …

บุคคลที่พบว่าตนเองมีแอล-อาร์จินีนไม่เพียงพอต่อความต้องการอาจต้องการปรับเปลี่ยนอาหารเพื่อเพิ่มอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ในทางกลับกัน การบริโภคอาหารเพียงอย่างเดียวอาจไม่ให้แอล-อาร์จินีนเพียงพอต่อความต้องการของแต่ละบุคคล ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาทางเลือกของตนกับแพทย์ก่อนเปลี่ยนอาหาร อาหารเสริมมีวางจำหน่ายทางออนไลน์ แต่เช่นเดียวกับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ความเสี่ยงอาจมีมากกว่าผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการก่อนรับประทานแอล-อาร์จินีน แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้แอล-อาร์จินีน แต่การวิจัยส่วนใหญ่ระบุว่าปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่หากรับประทานในปริมาณน้อย อย่างไรก็ตาม FDA ไม่ได้ตรวจสอบความปลอดภัยหรือประสิทธิภาพของอาหารเสริม ดังนั้นการเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่ผ่านการทดสอบจากบุคคลที่สามจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในกรณีเหล่านี้ แพทย์อาจสั่งแอล-อาร์จินีนเทียมให้ในรูปแบบของยารับประทาน การฉีด หรือครีม สภาวะสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นหลายประการอาจได้รับประโยชน์จากการบริโภคแอล-อาร์จินีนที่เพิ่มขึ้น

ผู้เข้าร่วมแต่ละคนได้รับการศึกษาสามครั้ง โดยแยกจากกันประมาณ 3–10 วัน ในแต่ละโอกาสจะได้รับอาหารมาตรฐานในคืนก่อน และห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือออกกำลังกายหนักเป็นเวลา 24 ชั่วโมง พวกเขาเข้าร่วมห้องปฏิบัติการในตอนเช้าและได้รับเครื่องดื่มน้ำปรุงแต่งอย่างใดอย่างหนึ่ง (ควบคุม ~ 2 กิโลแคลอรี) เวย์โปรตีน 30 กรัม (120 กิโลแคลอรี) หรือเวย์โปรตีน 70 กรัม (280 กิโลแคลอรี) เครื่องดื่มมีขนาดประมาณ 450 มล. โดยมีเวย์โปรตีนไอโซเลทแบบไม่ปรุงแต่งเกรดอาหาร (สารอาหารปริมาณมาก) ในปริมาณที่แตกต่างกัน โดยละลายในน้ำในปริมาณที่แตกต่างกัน เครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุจะขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านสุขภาพ ปริมาณการบริโภคอาหารในปัจจุบัน และประวัติทางการแพทย์ของคุณ ตามหลักการแล้ว เครื่องดื่มโปรตีนของคุณควรมีโปรตีนมากกว่าคาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน และมีส่วนผสมเทียมน้อยกว่า

แม้ว่าโปรตีนจะไม่มีประสิทธิภาพในการบรรเทาการสูญเสียกล้ามเนื้อ แต่นักวิจัยกล่าวว่าเมื่อผู้เข้าร่วมกลับมาทำกิจกรรมสร้างกล้ามเนื้อตามปกติ กลุ่มเวย์สามารถฟื้นฟูกล้ามเนื้อโครงร่างได้มากขึ้น สำหรับการศึกษานี้ นักวิจัยได้คัดเลือกชายและหญิงที่ไม่สูบบุหรี่ ไม่มีโรคเบาหวาน และมีอายุระหว่าง 65 ถึง eighty ปี อาสาสมัครกลุ่มหนึ่งบริโภคเวย์โปรตีนและคอลลาเจนเปปไทด์อื่นๆ ตลอดการศึกษา การทำให้อาหารเสริมโปรตีนเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันไม่จำเป็นต้องเป็นงานที่น่าเบื่ออีกต่อไป สามารถผสมเป็นสมูทตี้ ผสมกับข้าวโอ๊ต หรือแม้แต่ผสมลงในขนมอบได้อย่างง่ายดาย ทำให้เป็นอาหารเสริมอเนกประสงค์สำหรับมื้ออาหารต่างๆ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นในการปกป้องและส่งเสริมสุขภาพของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอายุมากขึ้น แม้ว่าโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุจะแตกต่างกันไป แต่ก็ชัดเจนว่าคุณต้องแน่ใจว่าได้รับสารอาหารนี้เพียงพอจากอาหารของคุณ ในการพิจารณาเลือกผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับคุณนั้นจะขึ้นอยู่กับสุขภาพ ความต้องการด้านอาหาร และคำแนะนำของแพทย์ โดยทั่วไป คุณจะต้องการผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อการดูดซึมสูงและมีปริมาณโปรตีนสูงเพียงพอที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการบริโภคอาหาร